Tăng cường phối hợp thông tin, tuyên truyền về hoạt động tiền tệ - ngân hàng

Thứ năm, 11/06/2015 18:30

(ĐCSVN) - Ngày 11/6, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2015).

 

Quang cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: M.P)


Tại buổi gặp mặt, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã gửi những lời chúc mừng đến các phóng viên, nhà báo và cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các nhà báo, cơ quan báo chí trong việc thông tin – tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các cơ chế chính sách của NHNN trong lĩnh vực tiền tệ - ngân hàng đến công chúng.

Phó Thống đốc cho biết, thời gian qua, tình hình kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành Ngân hàng đã tích cực chủ động triển khai đồng bộ quyết liệt các giải pháp và đạt được kết quả tương đối khả quan. Mặt bằng lãi suất đã giảm so với cuối năm 2014, tỷ giá ổn định, tín dụng đã có nhiều khởi sắc so với năm 2014. Bên cạnh đó, Đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu đạt kết quả tích cực, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo hệ thống ngân hàng an toàn và phát triển bền vững.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng khẳng định, chính sách tiền tệ là một trong những chính sách kinh tế vĩ mô quan trọng của mọi quốc gia. Các thông tin liên quan đến tiền tệ, ngân hàng rất nhạy cảm, có tác động lớn đến các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội và luôn được công chúng, dư luận xã hội quan tâm. Vì vậy, NHNN luôn coi trọng vai trò của công tác thông tin tuyên truyền đối với hiệu quả thực thi các chính sách tiền tệ - ngân hàng. NHNN đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao quan hệ hợp tác với các cơ quan báo chí, các nhà báo; đồng thời không ngừng đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền theo hướng tăng cường tính chủ động và cải tiến về nội dung, hình thức, chất lượng thông tin.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo NHNN bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan báo chí, các nhà báo trong việc thông tin, tuyên truyền về hoạt động tiền tệ - ngân hàng, qua đó góp phần ổn định và thúc đẩy hệ thống ngân hàng phát triển lành mạnh, an toàn và hiệu quả, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực