Giải cứu doanh nghiệp và cơ hội đầu tư chứng khoán

Thứ bảy, 07/07/2012 17:04
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi các hoạt động "Vì khách hàng", sáng 7/7, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) đã tổ chức hội thảo “Giải cứu doanh nghiệp và cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán” với sự tham dự của TS. Võ Trí Thành - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương.

Tại hội thảo, TS Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng thị trường chứng khoán TTCK năm nay sẽ có nhiều điểm thú vị. Thú vị ở chỗ có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít cạm bẫy.

 

Hội thảo Giải cứu doanh nghiệp và cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán”
Ảnh: VT


Ông Thành chỉ ra rằng, Việt Nam tiến hành cải tổ TTCK trong bối cảnh kinh tế thế giới còn méo mó và bất định, kinh tế vĩ mô trong nước còn  nhiều cạm bẫy, hoạt động M&A tăng trưởng ngày càng lớn, từ đầu năm đã lên đến 1,5 tỷ USD,  nhà đầu tư đã đầu tư ròng trên TTCK, bên cạnh dòng vốn từ nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư  Nhật Bản đã tăng mạnh, và dòng vốn từ đầu tư tư nhân.

Chính những yếu tố trên đã tạo nên tính hẫp dẫn của TTCK trong năm nay, ông Thành cũng cho rằng  trong quá trình quá độ chuyển sang ổn định thì ắt sẽ có những “méo mó”, mà nhiều “ méo mó” thì khả năng thắng lợi càng cao.

Ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Nghiên cứu – Phân tích CTCP Quản lý quỹ đầu tư Sài Gòn – Hà Nội chỉ ra rằng, trong bối cảnh nền kinh tế của nước ta đang trong qua trình tái cơ cấu mạnh mẽ, điều này khiến cho TTCK đã và đang diễn ra một cuộc thay máu toàn diện. Tuy nhiên theo ông Đức, sự thay đổi trên có giảm bớt được rủi ro hay không còn tùy thuộc một phần quan trọng và các chính sách vĩ mô của Chính Phủ.

Trước đó, nhiều chuyên gia nước ngoài cũng nhận định, trong khi chứng khoán tại các thị trường mới nổi đang phải vật lộn để có được đà tăng trong năm nay thì chứng khoán Việt Nam đã tăng  và trở thành thị trường có diễn biến tốt nhất ở châu Á và dự đoán thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

 
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực