Sách mới: Tình cảm Bác Hồ với công nhân lao động và Công đoàn

Chủ nhật, 03/10/2010 09:21

(ĐCSVN) - Nhà xuất bản Lao Động vừa ra mắt bạn đọc cuốn “Tình cảm Bác Hồ với công nhân lao động và Công đoàn”. Cuốn sách là tập hợp các bài viết của tác giả Đan Tâm, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Công đoàn và những kỷ niệm sâu sắc về Bác của một số công nhân, lao động, chiến sĩ, nhà khoa học, nhà hoạt động chính trị, nhà báo, nhà văn, nghệ sĩ.

Với cách viết dung dị, sinh động, bằng những mẩu chuyện cụ thể, cảm động về tình cảm của Bác đối với công nhân, lao động và Công đoàn, cuốn sách thể hiện ấn tượng sâu sắc của người viết đối với Bác trong những thời điểm cụ thể đã qua, nhưng vẫn mang hơi thở nóng hổi, thiết thân đối với hiện nay. Cho dù cách thể hiện như thế nào, nhưng đều toát lên sự trân trọng của người viết đối với trí tuệ minh triết, đạo đức cao cả, nhân cách sống mẫu mực và tấm gương trong sáng của Bác vì nước vì dân, suốt đời phấn đấu cho chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do” và lòng tin tuỵêt đối của Bác vào sức mạnh vô địch của nhân dân theo tư tưởng “bao nhiêu quyền hành và lực lượng đều ở nơi dân”. Đọc cuốn sách này, ai nấy đều cảm nhận được tình cảm, suy nghĩ và việc làm đúng, sai của mình qua liên hệ với những mẩu chuyện về Bác.

Đây là cuốn sách quý và bổ ích đối với cán bộ, công nhân, trí thức, viên chức, lao động, thanh niên, học sinh, sinh viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện mình thành con người Việt Nam mới thời đại Hồ Chí Minh và vận dụng vào công việc thường ngày của các tổ chức Đảng, Nhà nước, Công đoàn và các đoàn thể chính trị – xã hội. Cuốn sách là một đóng góp thiết thực, bổ ích cho cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang diễn ra sâu rộng trên đất nước ta./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực