3 dự án giành giải thưởng Cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam

Thứ tư, 29/09/2021 15:46
(ĐCSVN) - Cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam được triển khai từ cuối năm 2019, với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nhằm ươm tạo các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ mới.

Ngày 29/9, Qualcomm Technologies Inc. (Công ty trực thuộc Tập đoàn Qualcomm) đã công bố ba đội chiến thắng vòng Chung kết mùa giải đầu tiên của Cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam, với tổng giải thưởng trị giá 225.000 USD.

Cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam được triển khai từ cuối năm 2019, với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nhằm ươm tạo các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ mới. Chương trình khuyến khích các công ty tạo ra sản phẩm mới trong các lĩnh vực công nghệ trọng điểm như 5G, IoT, trí tuệ nhân tạo, thành phố thông minh, thiết bị đeo, truyền thông đa phương tiện sử dụng nền tảng di động và công nghệ của Qualcomm Technologies.

 Ảnh minh họa: BTC

Kết quả, giải Nhất thuộc về dự án Rostek. Với phương tiện tự hành dẫn đường tự động (AGV) và hệ thống quản lý phương tiện, Rostek cung cấp giải pháp số hóa, công nghệ cao giúp vận chuyển hàng hóa trong nhà kho và trên sàn nhà máy, tạo tiền đề giúp Việt Nam tiến tới mục tiêu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Giải Nhì thuộc về dự án AIOZ, với robot giao hàng trong nhà BeetleBot ứng dụng trí tuệ nhận tạo và giao diện giọng nói để vận chuyển đồ vật như thực phẩm hoặc các kiện hàng ở môi trường trong nhà. BeetleBot đặc biệt thích hợp để sử dụng tại các bệnh viện trong thời điểm dịch COVID-19, hỗ trợ giao hàng “tuân thủ” giãn cách xã hội.

Giải Ba thuộc về dự án BusMap (Phenikaa Maas). Hệ thống camera hỗ trợ bởi trí tuệ nhận tạo với tên gọi bHub của BusMap cho phép người dùng theo dõi các yếu tố an toàn khi điều khiển phương tiện, bổ sung khả năng giám sát, nhận dạng hình ảnh mạnh mẽ trên thiết bị, giúp đảm bảo an toàn cho cả người lái và hành khách.

Sau cuộc thi, các đội đoạt giải sẽ trở thành những thành viên trực thuộc mạng lưới toàn cầu của Tập đoàn Qualcomm và được khuyến khích tham dự các triển lãm kinh doanh, các buổi gặp gỡ khách hàng… của Tập đoàn.

Hiện, cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam năm 2022 đã chính thức mở đăng ký tại địa chỉ https://www.qualcomm.com/qvic./.

Vy Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực