Bắc Giang: Khai trương sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến

Thứ tư, 20/10/2021 10:51
(ĐCSVN) - Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Bắc Giang với địa chỉ tên miền là ww.batex.vn hoạt động sẽ góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thương mại hóa sản phẩm công nghệ thiết bị, kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ, giúp cho hoạt động này trở nên hiệu quả, tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Ngày 19/10, tại Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh Bắc Giang, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang tổ chức khai trương Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Bắc Giang.

Các đại biểu nhấn nút khai trương Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Sỹ Quyết

Phát biểu tại buỗi lễ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết: Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Bắc Giang hoạt động sẽ góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thương mại hóa sản phẩm công nghệ thiết bị, kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ, giúp cho hoạt động này trở nên hiệu quả, tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Đồng thời, sàn giao dịch tạo môi trường và công cụ thuận lợi giúp các đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy hoạt động hợp tác, phối hợp trong xúc tiến, phát triển thị trường công nghệ giữa tỉnh Bắc Giang với các địa phương khác. Sàn cũng giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong việc tìm hiểu, lựa chọn đầu tư và chuyển giao công nghệ thiết bị, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Bắc Giang sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian trong các hoạt động quảng bá, marketing, đi lại, liên lạc, góp phần giảm giá thành, tăng lợi nhuận sản phẩm công nghệ thiết bị.

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Bắc Giang với địa chỉ tên miền là ww.batex.vn được thiết kế theo mô hình sàn thương mại điện tử B2B với đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhân lực, an ninh thông tin, hệ thống. Đây một công cụ để các thành viên tham gia có thể giới thiệu, chào bán, tìm mua, xúc tiến thương mại các hàng hóa công nghệ; là kho cơ sở dữ liệu về thông tin công nghệ và thiết bị, là địa chỉ và phương thức hoạt động hiệu quả hỗ trợ hình thành các mối quan hệ đối tác công nghệ. Sàn giao dịch sẽ tạo sự liên kết hữu cơ giữa nghiên cứu, ứng dụng kết quả khoa học công nghệ, thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ; tạo môi trường thuận lợi cho quá trình chuyển giao, đổi mới công nghệ; nâng cao sức sản xuất và cạnh tranh của doanh nghiệp../.

NK
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực