Bắc Giang: Khơi dậy phong trào, phát huy khả năng nghiên cứu khoa học

Thứ năm, 20/10/2022 09:59
(ĐCSVN) - Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ II nhằm khơi dậy phong trào, phát huy khả năng nghiên cứu khoa học trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; qua đó lựa chọn những ý tưởng sáng tạo phát triển thành nhiệm vụ khoa học và công nghệ triển khai trên địa bàn.

Ngày 19/10, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ Phát động Hội thi “Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ II” và Kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang (19/10/1961 - 19/10/2022).

Quang cảnh Lễ phát động. Ảnh: Danh Lam 

Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ II nhằm khơi dậy phong trào, phát huy khả năng nghiên cứu khoa học trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Qua Hội thi, Ban Tổ chức lựa chọn những ý tưởng sáng tạo phát triển thành nhiệm vụ khoa học và công nghệ ở các cấp triển khai trên địa bàn tỉnh.

Hội thi gồm 3 vòng thi: Tìm kiếm ý tưởng; Phát triển ý tưởng và Chung kết, trao giải ý tưởng. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 19/10/2022 - 30/01/2023; tổ chức tổng kết trao giải vào ngày 18/5/2023 nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đối tượng dự thi là tất cả những người đang sống, làm việc trong và ngoài tỉnh Bắc Giang.

Tại lễ phát động, ông Ngô Chí Vinh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang cho biết, điểm mới của Hội thi lần này là Ban Tổ chức phân 6 lĩnh vực dự thi thành 3 nhóm chấm giải, gồm: Khoa học tự nhiên và Khoa học kỹ thuật, công nghệ; Khoa học y, dược và Khoa học nông nghiệp; Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.

Ban Tổ chức đề cao tính mới, sáng tạo; hiệu quả kinh tế xã hội; hiệu quả khoa học, kỹ thuật và công nghệ; khả năng ứng dụng các ý tưởng tham dự Hội thi.

So với Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học lần thứ I, năm 2021, cơ cấu và giá trị giải thưởng lần này tăng từ 11 lên 19 giải, trong đó có 1 giải Nhất và 3 bộ giải cho 3 nhóm lĩnh vực, mỗi bộ gồm 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang Ngô Chí Vinh phát động Hội thi. Ảnh: Lương Hoài

Các ý tưởng đoạt giải Nhất, Nhì sẽ được Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ, hướng dẫn tiếp tục hoàn thiện để có đủ điều kiện trở thành nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh. Các ý tưởng đoạt giải còn lại được hỗ trợ, hướng dẫn để có đủ điều kiện trở thành nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở. Khi ý tưởng trở thành nhiệm vụ khoa học và công nghệ, người đề xuất ý tưởng được xét ưu tiên giao làm chủ nhiệm vụ hoặc tham gia thực hiện nhiệm vụ, được khen thưởng theo quy định của pháp luật.

Tham dự Hội thi, các tác giả, nhóm tác giả nộp ý tưởng dự thi theo 1 trong 3 cách: Hồ sơ bản giấy được gửi trực tiếp về Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang; hồ sơ bản PDF được gửi qua thư điện tử về địa chỉ: ytuongkhoahoc@bacgiang.gov.vn; hồ sơ trực tuyến được nộp trên chuyên trang “Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học”.

Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ I tổ chức năm 2021 đã có 203 ý tưởng tham dự. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 11 ý tưởng trao giải; 5 ý tưởng đạt giải cao tiếp tục phát triển thành 5 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh và cấp cơ sở./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực