Bình Phước hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới thiết bị công nghệ

Thứ ba, 12/10/2021 14:25
(ĐCSVN) - Bình Phước sẽ hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, nhà đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ trên địa bàn, ưu tiên các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học, công nghệ; các cụm ngành, chuỗi giá trị và các sản phẩm tiềm năng của tỉnh.

Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước vừa thông qua Nghị quyết về hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, nhà đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ trên địa bàn.

Nghị quyết về hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, nhà đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ quy định về nội dung, điều kiện, hồ sơ, trình tự, thủ tục, mức hỗ trợ đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Phước, bao gồm các hoạt động: nghiên cứu, làm chủ, ứng dụng công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại tạo sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa ở Bình Phước.

Các hoạt động được hỗ trợ bao gồm: hỗ trợ thực hiện các dự án, chương trình đầu tư ứng dụng, chuyển giao, đổi mới, cải tiến công nghệ, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực công nghệ thông tin; hỗ trợ tham gia chợ công nghệ - thiết bị trong và ngoài nước; hỗ trợ sự kiện kết nối cung cầu công nghệ - thiết bị, sàn giao dịch công nghệ - thiết bị.

  Sản xuất hàng xuất khẩu ở Bình Phước. (Ảnh: Báo Bình Phước)
 

Các đối tượng được tỉnh Bình Phước sẽ hỗ trợ gồm cá nhân, doanh nghiệp trong nước hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Trong đó, ưu tiên các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học, công nghệ; các cụm ngành, chuỗi giá trị và các sản phẩm tiềm năng của tỉnh như: điều, cao su, sản phẩm gỗ, chế biến nông sản, công nghiệp hỗ trợ, dệt may; các lĩnh vực tạo sự phát triển bền vững như xử lý rác thải, bảo vệ môi trường… 

Mức hỗ trợ không quá 50% tổng chi phí các nội dung được hỗ trợ, nhưng tối đa không quá 2 tỷ đồng/dự án/chương trình trong một năm áp dụng tại các huyện trên địa bàn; không quá 30% tổng chi phí được hỗ trợ áp dụng đối với các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Ngoài ra, tỉnh Bình Phước còn hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp tham gia chợ công nghệ và thiết bị trong và ngoài nước với mức 100% và không quá 30 triệu đồng/tổ chức, cá nhân.

Nguồn kinh phí được tỉnh Bình Phước cân đối từ nguồn sự nghiệp khoa học và công nghệ hằng năm và các nguồn hợp pháp khác./.

ĐK
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực