Cần Thơ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Sàn giao dịch công nghệ

Thứ sáu, 10/09/2021 15:48
(ĐCSVN) - UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 1867 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Sàn giao dịch công nghệ giai đoạn 2021-2024 với tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là gần 30 tỷ đồng.

Dự án Sàn giao dịch công nghệ được xây dựng nhằm mục đích tăng cường xúc tiến, chuyển giao công nghệ, giới thiệu chào bán, kết nối cung cầu và chuyển giao công nghệ thiết bị; Thúc đẩy phát triển thị trường khoa học công nghệ, phục vụ nhu cầu đầu tư, đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp thông qua hỗ trợ giao dịch công nghệ giữa Cần Thơ và các tỉnh thành trên cả nước, rộng hơn là sự hợp tác giao dịch với quốc tế.

Thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và thương mại của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN) 

Sàn giao dịch công nghệ còn là nơi nghiên cứu các mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào thực tiễn đời sống như năng lượng xanh-sạch, biến đổi khí hậu, nước biển dâng…

Đồng thời nơi đây còn là địa điểm tổ chức các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, không gian trưng bày, triển lãm những sản phẩm công nghệ, thiết bị mới có tính ứng dụng vào đời sống thực tiễn.

Dự án được triển khai xây dựng tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, có quy mô một trệt, một lửng và các hạng mục phụ trợ như khu triển lãm, sân đường, hạ tầng kỹ thuật, khu vệ sinh…, Ngân sách của dự án này được chi từ ngân sách thành phố, với tổng kinh phí dự kiến thực hiện hơn 29,976 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong 4 năm từ 2021 đến 2024, trong đó năm 2021 là giai đoạn thực hiện chuẩn bị đầu tư.

UBND thành phố Cần Thơ cũng giao Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức triển khai dự án; lựa chọn các đơn vị tư vấn lập dự án theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu và Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu; lựa chọn nhà thầu./.

Thanh Lan
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực