Đà Nẵng kết hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế

Thứ ba, 28/09/2021 11:54
(ĐCSVN) - Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã tích hợp dữ liệu tiêm chủng (từ kết quả tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng) vào mã QR Code khai báo y tế thành phố đồng thời có hướng dẫn sử dụng ứng dụng đối với người dân.
Ngày 27/9, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng thông tin, Sở vừa ban hành Công văn số 2815/STTTT-CNTT về việc hướng dẫn sử dụng dữ liệu tiêm chủng kế hợp vào mã QR khai báo y tế, phục vụ người dân đến và tham gia hoạt động tại một số cơ sở, điểm đến đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao.

 Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích hợp dữ liệu tiêm chủng (từ kết quả tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng) vào mã QR Code khai báo y tế thành phố (bảo đảm giữ nguyên cách khai báo đã sử dụng lâu nay); đồng thời có hướng dẫn sử dụng ứng dụng.

Cụ thể, đối với người dân, thực hiện khai báo y tế và nhận QR code qua ứng dụng “DaNang Smart City”; Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” hoặc truy cập https://khaibaoyte.danang.gov.vn. Trường hợp số ít người dân không có thiết bị kết nối Internet hoặc không có điện thoại thông minh, sử dụng chức năng “khai hộ”, sau đó chụp, in lại ảnh QR code hoặc người đi cùng “khai hộ” và xuất trình tại các điểm đến.

Khi khai báo y tế cần nhập đúng thông tin khai báo lúc đi tiêm vắc-xin. Trong trường hợp dữ liệu hiển thị không chính xác về thông tin tiêm chủng là do việc khai báo không thống nhất với chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, hoặc khai báo không trùng số điện thoại trong mỗi lần tiêm.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đang triển khai kết nối với Ứng dụng phòng chống dịch dùng chung do Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng, hoàn thiện (PC-COVID) và sẽ triển khai sử dụng chung khi Bộ Thông tin và truyền thông đưa vào sử dụng để thống nhất mã QR Code trên các nền tảng khác nhau.

Sau khi khai báo y tế, hệ thống cấp trả về mã QR với các thông tin đã khai báo. Người dân khai báo y tế có thông tin bình thường và đã tiêm 2 mũi vắc-xin hoặc F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng QR code trả về có nền màu xanh; người dân khai báo y tế có thông tin bình thường và đã tiêm 1 mũi vắc-xin (từ 14 ngày trở lên) QR code trả về có nền màu vàng.

Người dân khai báo y tế có thông tin bình thường, chưa tiêm vắc-xin, hoặc đã tiêm 1 mũi nhưng chưa đủ 14 ngày, hoặc hệ thống chưa có dữ liệu tiêm vắc-xin QR code trả về có nền màu trắng; người dân khai báo y tế ở khu phong tỏa (nguy cơ rất cao “vùng đỏ” không tham gia các hoạt động) QR code trả về sẽ có thêm dòng thông báo.

Hiện dữ liệu tiêm vắc-xin được thu thập, tổng hợp từ nền tảng tiêm chủng đến 0 giờ ngày 24/9/2021 (đang tiếp tục cập nhật trong thời gian tới), một số người đã tiêm có dữ liệu chưa chính xác hoặc thiếu (do khai báo hoặc do nhập liệu).

Để thuận lợi cho người dân, Sở Thông tin và Truyền thông mở kênh tra cứu thông tin, thực hiện việc hiệu chỉnh thông tin tiêm vắc-xin. Trường hợp thông tin tiêm của người khai báo chưa có hoặc chưa đủ, chưa khớp; dẫn đến không hiển thị mũi tiêm trên QR code, để hiệu chỉnh, người dân vào Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng (https://dichvucong.danang.gov.vn), chọn menu “Xác nhận thông tin đã tiêm vắc-xin” để cung cấp thông tin hoặc truy cập http://bit.ly/xacnhanthongtintiem để cung cấp thông tin.

Tùy vào điều kiện thực tế, các cơ sở, điểm đến có thể thực hiện quét QR Code theo một trong các cách sau: Sử dụng ứng dụng “eTicket Đà Nẵng” cài đặt trên máy tính bảng, điện thoại thông minh; sử dụng máy tính bảng, điện thoại gắn trên chân đế cho người dân tự quét, không tiếp xúc gần với nhân viên kiểm soát; sử dụng thiết bị/thùng quét QR Code chuyên dụng, kết nối với máy tính hoặc điện thoại thông minh và quét trên website https://qrcode.danang.gov.vn; sử dụng webcam trên laptop hoặc webcam (rời) kết nối với máy tính/laptop để quét QR Code qua phần mềm chuyên dụng…/.

Thu Thủy
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực