Đồng Nai: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ tư, 06/10/2021 14:37
(ĐCSVN) - Hội nghị định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đồng Nai giai đoạn 2021-2025 là hoạt động được UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Khoa học Công nghệ tổ chức nhằm tiếp thu những ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đồng Nai.

Ngày 5/10, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đồng Nai giai đoạn 2021-2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và công nghệ TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Sở Khoa học và công nghệ. Ảnh: Báo Đồng Nai

Hội nghị nhìn nhận lại thực trạng phát triển phong trào khởi nghiệp tại Đồng Nai thời gian qua; chỉ rõ vấn đề còn tồn tại trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và các giải pháp để đưa Đồng Nai trở thành một trong những địa phương tiên phong, mạnh về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Nhiều tham luận đến từ các chuyên gia, nhà lãnh đạo những địa phương có nền tảng khởi nghiệp tốt như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng chia sẻ các nội dung về mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp, kinh nghiệm xây dựng, liên kết, tập hợp doanh nghiệp khởi nghiệp tại các địa phương… Bên cạnh đó là hoạt động xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai cũng như hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Tỉnh đoàn Đồng Nai…

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng, hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đồng Nai đã dần được hình thành, thúc đẩy sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua hơn 3 năm triển khai thực hiện Kế hoạch 1523 về “Hỗ trợ hệ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018 - 2023” vẫn chưa thực sự đạt như mong muốn. Các cấu phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh còn hoạt động rời rạc, chưa thiết lập nhiều quan hệ hợp tác để hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp được tốt và có chiều sâu. Thông qua tham luận, trao đổi tại hội nghị, những kinh nghiệm tại một số địa phương, trường đại học sẽ giúp ích cho Đồng Nai giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phù hợp, mang tính đặc thù của địa phương. 

Là một trong những địa phương năng động trong phát triển kinh tế, Đồng Nai cũng được xem là mảnh đất màu mỡ cho đầu tư kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp. Những năm gần đây, chương trình khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển đáng khích lệ, tạo tiền đề hình thành nên hệ sinh thái, cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, tận dụng tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển.Trong bối cảnh nền kinh tế 4.0, cách mạng số và tác động của dịch bệnh COVID-19 với những thay đổi của nền kinh tế, từ nay đến năm 2025, Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành địa phương có cơ chế đặc thù, môi trường thuận lợi cho khởi sự doanh nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo./.

TM(th)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực