Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số để bứt phá

Thứ năm, 28/10/2021 10:21
(ĐCSVN) - Hơn 112 gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn tham gia triển lãm chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh do Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức ngày 27/10.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: baohaiphong.com.vn. 

Triển lãm được tổ chức dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự hỗ trợ từ công cụ nền tảng triển lãm ảo (Digital Exhibition) và kết nối đa nền tảng. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp được số hóa trên triển lãm trực tuyến 3D với giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng.

Triển lãm nhằm giúp tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu và tiếp cận các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ công nghệ để có thể thay đổi mô hình kinh doanh theo xu hướng chuyển đổi số hiệu quả, nhanh chóng, hướng tới giảm thiểu rủi ro, tối ưu hóa lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp.

Phát biểu tại triển lãm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, nhằm triển khai hiệu quả Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Thành phố đang thực hiện chuyển đổi số trong một số lĩnh vực sản xuất công nghiệp theo định hướng chú trọng phát triển các trụ cột như xây dựng chiến lược và cơ cấu tổ chức thông minh, xây dựng nhà máy thông minh, vận hành thông minh, tạo ra sản phẩm thông minh, xây dựng dịch vụ về dữ liệu và phát triển kỹ năng số cho người lao động.

Để đạt mục tiêu đến năm 2030, kinh tế số chiếm 30% tổng sản phẩm trên địa bàn, tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 20%, năng suất lao động hàng năm tăng tối thiểu 8% theo kế hoạch chuyển đổi số thành phố đã đề ra, đồng chí Lê Khắc Nam cho rằng các đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền, phổ biến thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về sự cần thiết, tính cấp thiết của chuyển đổi số.

Các địa biểu tham quan triển lãm. Ảnh: baohaiphong.com.vn 

Tham gia triển lãm, các doanh nghiệp chia sẻ về xu hướng phát triển công nghệ số và lợi ích của ứng dụng công nghệ số trong sản xuất kinh doanh.

Triển lãm trực tuyến chuyên đề về chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh diễn ra trong 7 ngày (27/10 đến 2/11), với một số sự kiện bổ trợ như: Hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp bắt đầu từ đâu, hội thảo công nghệ số phục vụ sản xuất-kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVID-19./.

H.Phong (t/h)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực