Hải Phòng: Khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp 2021

Thứ tư, 29/09/2021 00:39
(ĐCSVN) - Được tổ chức từ năm 2017, qua 4 kỳ tổ chức, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng (Techfest Hải Phòng) ngày càng khẳng định uy tín đối với cộng đồng khởi nghiệp trong nước và một số quốc gia đối tác. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Ngày 28/9, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phối hợp với Thành Đoàn, Trường Đại học Hải Phòng tổ chức khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng 2021 (Techfest Hải Phòng 2021).

Được tổ chức  từ năm 2017, qua 4 kỳ tổ chức, Techfest Hải Phòng ngày càng khẳng định uy tín đối với cộng đồng khởi nghiệp trong nước và một số quốc gia đối tác. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; trong đó, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp công nghệ là trụ cột dẫn dắt, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.

Khách tham quan Techfest Hải Phòng 2021. (Ảnh:TTXVN)

Techfest Hải Phòng 2021 được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến dựa trên các nền tảng như Facebook, Youtube, trên nền tảng triển lãm ảo 3D online kết nối với hơn 120 gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, các công ty khởi nghiệp từ hơn 30 địa phương trong nước và doanh nghiệp, tổ chức khởi nghiệp của các quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

Sự kiện năm nay nhấn mạnh vai trò trung tâm của doanh nghiệp trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Qua đó, không chỉ thu hút nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, mà còn tập trung vào các tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp khoa học công nghệ. Đây là khu vực diễn ra hoạt động đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu ứng phó với đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi nền kinh tế, đồng thời giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.

Trong khuôn khổ Techfest Hải Phòng 2021 sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại thành phố như: Triển lãm ảo "Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp" trên nền tảng triển lãm ảo 3D online; chung kết cuộc thi "Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng 2021"; hội thảo chủ đề "Vai trò đổi mới sáng tạo trong sự phát triển và tái cấu trúc doanh nghiệp thời kỳ bình thường mới" …

Techfest Hải Phòng 2021 bế mạc vào ngày 5/10./.

Uyên Mai
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực