Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Thừa Thiên Huế vinh danh 60 đề tài, giải pháp kỹ thuật

Thứ tư, 16/11/2022 14:19
(ĐCSVN) - Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII năm 2022 đã trao giải cho 60 đề tài, giải pháp kỹ thuật tham gia dự thi; trong đó, có 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 15 giải Ba và 33 giải Khuyến khích.
Trao 4 giải Nhất cho các nhóm tác giả tham gia hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh năm 2022. (Ảnh: Hoài Thương) 

Bốn đề tài đoạt giải Nhất, gồm: “Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật trữ lạnh tinh trùng người trong điều trị vô sinh hiếm muộn” của PGS.TS Lê Minh Tâm và các cộng sự Trường Đại học Y – Dược, thuộc Đại học Huế; “Nghiên cứu các biến đổi Gen trong tiên lượng bệnh bạch cầu cấp dòng Lympho tại Trung tâm Nhi khoa- Bệnh viện Trung ương Huế” của GS.TS Phạm Như Hiệp và các cộng sự Bệnh viện Trung ương Huế; “Giáo dục văn hóa địa phương cho trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”, của TS. Nguyễn Thanh Tâm, TS. Hồ Hữu Nhật, Ths. Lê Thị Nhung, Ths. Nguyễn Thùy Nhung, Ths. Lê Văn Huy, Trường Đại học Sư phạm, thuộc Đại học Huế; và đề tài “Rối loạn trầm cảm ở trẻ vị thành niên thành phố Huế” của TS. Nguyễn Thị Ngọc Bé và các cộng sự Trường Đại học Sư phạm, thuộc Đại học Huế.

Ban tổ chức cũng tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức hội thi. 

Năm nay, Ban tổ chức hội thi đã nhận được 85 đề tài đăng ký tham gia. Các đề tài tham gia hội thi trên 6 lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hoá, xây dựng và giao thông vận tải; vật liệu, hoá chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp; tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục và đào tạo.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đề tài, giải pháp kỹ thuật tham gia dự thi năm nay có tính sáng tạo cao, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, có khả năng áp dụng vào thực tiễn tại các cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc. Trong đó, có nhiều đề tài được đầu tư công phu, chất lượng, có tầm quốc gia, quốc tế và đã được ứng dụng vào thực tiễn.

Qua 12 năm tổ chức, Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật đã thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế, xã hội; tôn vinh và ghi nhận công lao của các cán bộ khoa học, các tầng lớp công nhân, nông dân, nhà sáng tạo có các giải pháp kỹ thuật hữu ích đã được áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Sau lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII, năm 2022 tối 15/11, Ban tổ chức đã chính thức phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIII năm 2023./.

PV (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực