"Hợp tác và kết nối phát triển cộng đồng AI"

Thứ năm, 07/10/2021 10:01
(ĐCSVN) - Đây là chủ đề tọa đàm số 5 được thực hiện trong khuôn khổ Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đến năm 2030, với sự tham gia của nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia cùng các diễn giả có kinh nghiệm trong nghiên cứu, phát triển công nghệ AI.
Tọa đàm diễn ra vào chiều ngày 7/10 

Các chuyên gia sẽ phân tích hiện trạng về cộng đồng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và đề xuất phải pháp kết nối phát triển trong tọa đàm công chiếu lúc 15h ngày 7/10.

Tham dự tọa đàm, các chuyên gia sẽ thảo luận làm rõ ảnh hưởng của chiến lược quốc gia về AI lên tình hình phát triển của cộng đồng nghiên cứu và phát triển AI của Việt Nam. Vấn đề thúc đẩy phá vỡ các rào cản trong việc kết nối và phát triển cộng đồng AI Việt Nam cũng được đưa ra thảo luận. Đồng thời chia sẻ về câu chuyện kết nối thành công, đưa ra bài học cùng các giải pháp tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kết nối giữa các bên trong tương lai.

Tọa đàm "Hợp tác và kết nối phát triển cộng đồng AI" nằm trong chuỗi 5 tọa đàm chuyên đề cùng với các hoạt động nhằm hiện thực hóa Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI đến năm 2030 được Thủ tướng ký ban hành đầu năm 2021. Chiến lược được ban hành với hy vọng thúc đẩy sự phát triển AI tại Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế xã hội và từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm sáng về AI trong khu vực và trên thế giới.

Trong 4 tọa đàm trước, các chuyên gia đã cùng làm rõ những vấn đề lớn được đặt ra khi Việt Nam thực hiện Chiến lược quốc gia về trí tuệ nhân tạo. Trong đó gồm hạ tầng dữ liệu và tính toán, đào tạo nhân lực AI; nghiên cứu phát triển và Ứng dụng AI.

                             

 

M.Lan (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực