Khám phá không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh

Thứ ba, 13/10/2020 10:35
(ĐCSVN) - Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm khoa học, công nghệ, các ý tưởng mới phục vụ cho quá trình chuyển đổi số của TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 12/10, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra mắt Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh. Không gian do UBND TP. Hồ Chí Minh  và Tập đoàn Viettel phối hợp triển khai xây dựng và đặt tại tòa nhà Viettel trên đường Cách mạng tháng 8, Q.10, TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu nghe trình bày về dự án thẻ căn cước số - Ảnh: Trọng Nhân 

Với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM giới thiệu đến người dân những tiện ích to lớn từ việc áp dụng các sản phẩm công nghệ vào xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh; tạo ra không gian để người dân tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số, chính quyền số, đô thị thông minh… Qua đó giúp người dân có được cái nhìn tổng thể về quá trình chuyển đổi số và cảm nhận được những dịch vụ công, quyền lợi của người dân sẽ được thụ hưởng trong tương lai khi chính quyền đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số khi xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh.

Không gian này cũng tạo ra khu vực trưng bày cho các doanh nghiệp trình diễn các sản phẩm công nghệ số phục vụ chương trình chuyển đổi số. Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp công nghệ còn có cơ hội trao đổi, giao lưu, kết nối và hợp tác với nhau nhằm phát triển các sản phẩm và công nghệ số phục vụ xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh và phát triển kinh tế-xã hội.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP là nền tảng để TP từng bước hình thành và phát triển Trung tâm Chuyển đổi số TP.  Trong tương lai, TP sẽ xây dựng và phát triển Trung tâm Chuyển đổi số TP với nhiệm vụ và chức năng quan trọng, đặc biệt là có thể thay đổi tư duy và thống nhất nhận thức về chuyển đổi số thông qua việc để người dân và doanh nghiệp được trải nghiệm, sử dụng các dịch vụ, tiện ích do chuyển đổi số mang lại. Từ đó, tăng cường sự tham gia của người dân và doanh nghiệp trong việc giám sát, góp ý cho chính quyền TP hoàn thiện Chính quyền số hướng đến xây dựng TP trở thành đô thị thông minh./.

Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở cửa đón người dân, cộng đồng doanh nghiệp tới tham quan tự do, miễn phí đến hết 12/11/2020./.

Gia Linh (th)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực