Phát triển các giải pháp công nghệ lĩnh vực y tế thành hệ sinh thái

Thứ sáu, 08/10/2021 15:07
(ĐCSVN) - Hiện nay các giải pháp công nghệ phục vụ cho y tế nói chung và trong phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng khá nhiều. Để đạt hiệu quả tốt hơn khi ứng dụng công nghệ cho lĩnh vực y tế cần sự kết nối, liên thông cũng như xây dựng thành hệ sinh thái.
Robot phát cơm cho F0 tại Bệnh viện dã chiến số 7 (TPHCM).
Ảnh minh họa. Nguồn: Hoàng Giang 

Ngày 7/10, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Hội Tin học TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo trực tuyến “Công nghệ phòng, chống COVID-19 trong các bệnh viện, cơ sở y tế”.

Nhằm tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước trong phòng, chống dịch cũng như công tác hỗ trợ an sinh cho người dân, sau 1 tháng triển khai, Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh tìm kiếm được gần 100 giải pháp liên quan, trong đó đã chọn được top 10 giải pháp xuất sắc nhất. Theo bà Phan Thị Quý Trúc, Phó Trưởng phòng Quản lý công nghệ và Thị trường công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố) các giải pháp, công nghệ này hiện đang được triển khai sâu hơn, đồng thời giới thiệu đến đối tượng có nhu cầu.

Tại Hội thảo, nhiều giải pháp công nghệ đã và đang ứng dụng, thí điểm trong lĩnh vực phòng, chống dịch COVID-19 cũng được giới thiệu như: giải pháp theo dõi sức khỏe bệnh nhân từ xa và quản lý ra vào bệnh viện (Công ty TMA Innovation); an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID ở các bệnh viện, cơ sở y tế với Cloud Camera AI (Công ty VNG Cloud); SureMD - nền tảng cung cấp kiến thức và môi trường tư vấn sức khỏe để phòng, chống COVID-19 (Công ty Tin học Lạc Việt); bản đồ Covidmaps hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 (Công ty công nghệ Phenikaa Maas)…

Thảo luận tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp công nghệ chia sẻ việc ứng dụng các giải pháp công nghệ đã góp phần tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia, đại diện doanh nghiệp công nghệ đánh giá, tính liên thông, kết nối của các giải pháp công nghệ vẫn còn hạn chế. Đại diện các doanh nghiệp công nghệ cho biết, sẵn sàng chia sẻ, liên kết với đơn vị khác để kết nối liên thông hệ thống, tạo thuận lợi cho các bệnh viện, cơ sở y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực