Ra mắt làng công nghệ AI - Trí tuệ nhân tạo tại Thừa Thiên Huế

Thứ sáu, 28/10/2022 09:28
(ĐCSVN) - Việc hình thành Làng công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ mở đầu cho xu hướng mới, một cổng kết nối quốc tế đến với Việt Nam, giúp tìm kiếm những tài năng của Việt Nam đến những sân chơi lớn đồng thời lan tỏa, góp phần đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo từng bước ứng dụng vào cuộc sống.
Lãnh đạo Bộ KH&CN và tỉnh Thừa Thiên Huế trao chứng nhận và tặng hoa chúc mừng ra mắt làng công nghệ quốc gia A.I tại Huế 

Ngày 27/10, tại thành phố Huế, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức Diễn đàn “Gặp gỡ các Trưởng làng công nghệ quốc gia, ra mắt làng công nghệ AI - Trí tuệ nhân tạo tại Thừa Thiên Huế; Toạ đàm Xây dựng Hệ sinh thái Cố đô khởi nghiệp”.

Thừa Thiên Huế là địa phương có lợi thế về lĩnh vực này với nhiều tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp đã triển khai thành công các dự án như Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh, hệ thống xe đạp thông minh, đầu tư tài chính thông minh, hệ thống hỗ trợ người dân với công nghệ AI để tiếp cận với dịch vụ hành chính công trực tuyến trong chính quyền điện tử tại tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình bày tỏ hi vọng, Làng Công nghệ quốc gia AI tại Huế sẽ lan tỏa, góp phần đưa công nghệ AI từng bước ứng dụng vào cuộc sống. Đồng thời cho biết tỉnh sẽ có những định hướng hoạt động cụ thể để huy động nguồn vốn, khai thác tối đa nguồn lực, hướng đến mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học và công nghệ của miền Trung và cả nước.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, địa phương xác định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là nội hàm quan trọng trong việc thúc đẩy tỉnh trở thành trung tâm khoa học và công nghệ của miền Trung và cả nước. Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn gặp nhiều khó khăn, phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chưa xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Thông qua diễn đàn này, tỉnh mong muốn các chuyên gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ, thúc đẩy hình thành tư duy đổi mới sáng tạo mở, thúc đẩy đổi mới sáng tạo thông qua sáng kiến công nghệ; thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu khai mạc tại sự kiện. 

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy nhấn mạnh, cùng với việc thúc đẩy hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp, tỉnh Thừa Thiên - Huế quan tâm tạo ra không gian sống, nhưng điều kiện để thu hút nhân tài, các doanh nghiệp khởi nghiệp về với Huế. Địa phương cần kết hợp cổ điển và hiện đại để phát triển bền vững.

Tại diễn đàn các chuyên gia, doanh nghiệp, các trưởng làng, đồng trưởng làng công nghệ quốc gia đã chia sẻ, lan tỏa những kinh nghiệm để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; đồng thời đóng góp nhiều giải pháp nhằm khai thác tiềm năng, kết nối, hội tụ nguồn lực đặc biệt là các nguồn lực xã hội từ các làng công nghệ để phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Diễn đàn lần này cũng là cơ hội để tỉnh Thừa Thiên - Huế quảng bá hình ảnh, tiềm năng của địa phương, trong đó có tiềm năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo nên mối liên kết chặt chẽ trong hệ thống đổi mới sáng tạo vùng và quốc gia./.

PV (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực