Sóc Trăng: Phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu nhi

Thứ tư, 28/09/2022 15:52
(ĐCSVN) - Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sóc Trăng lần thứ XI năm 2022 đã tiếp nhận 123 giải pháp của các tác giả, nhóm tác giả dự thi thuộc các lĩnh vực gồm: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế của các khối Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.

Ngày 27/9, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XI, năm 2022 và phát động cuộc thi lần thứ XII, năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận và biểu dương các tác giả, nhóm tác giả đã đoạt giải tại cuộc thi lần này; mong muốn Ban tổ chức cuộc thi, thầy cô, phụ huynh học sinh sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các em thỏa sức sáng tạo, mang đến cuộc thi sắp tới những ý tưởng, mô hình, giải pháp thiết thực trong học tập, sản xuất và đời sống. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị Ban Tổ chức cuộc thi cần quan tâm hơn nữa trong công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về thể lệ cuộc thi cũng như phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc thi.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Hứa Chu Khem, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sóc Trăng đã trở thành sân chơi bổ ích cho các thanh thiếu niên, nhi đồng. Các giải pháp dự thi năm nay khá đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, qua đó cho thấy các em khá nhạy bén, kịp thời nắm bắt tình hình chung cũng như xu thế phát triển của xã hội. Bên cạnh việc vận dụng kiến thức, phát huy tư duy sáng tạo, Cuộc thi còn tạo điều kiện cho các em giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng thuyết trình, tự tin trong cuộc sống.

Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên,
nhi đồng tỉnh lần thứ XI, năm 2022 . (Ảnh: K.H)

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sóc Trăng lần thứ XI năm 2022  đã tiếp nhận 123 giải pháp của các tác giả, nhóm tác giả dự thi thuộc các lĩnh vực gồm: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế của các khối Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.

Qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã đánh giá và chấm điểm dựa trên thuyết minh đầy đủ các nội dung về ý tưởng sáng tạo, tính mới của giải pháp; cách lắp đặt, vận hành mô hình; khả năng áp dụng của giải pháp. Qua đó, Ban Tổ chức đã trao giải cho 47 giải pháp, gồm: 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức cũng đã chọn 5 giải pháp tiêu biểu tham dự cuộc thi toàn quốc; trong đó có 2 giải Nhất về giải pháp “Hệ thống cảnh báo thông minh” của nhóm tác giả Trường Trung học Phổ thông Mỹ Hương (huyện Mỹ Tú); giải pháp “Hệ thống in 3D và hoàn thiện sản phẩm từ rác thải nhựa” của nhóm tác giả Trường Trung học Phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng).

Dịp này, Ban Tổ chức đã phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sóc Trăng lần thứ XII năm 2023, với mục đích nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; đồng thời, khuyến khích, động viên các em chuyên cần học tập, tìm tòi học hỏi, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, xây dựng và vun đắp cho ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai./.

Kim Hạ
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực