Sôi nổi các cuộc thi ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Thứ năm, 23/06/2022 11:26
(ĐCSVN) – Nhằm hỗ trợ phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, nhiều cuộc thi về tìm kiếm giải pháp, ứng dụng AI đang được phát động sôi nổi như: Giải bình chọn sản phẩm Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022); Tìm kiếm giải pháp AI dự đoán chất lượng không khí; Tìm kiếm giải pháp ứng dụng AI nhận dạng thuốc.

Các cuộc thi nằm trong chuỗi các sự kiện của Ngày hội Trí tuệ nhân tạo quốc gia AI4VN 2022 với chủ đề "AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai". Chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Aus4innovation và Câu lạc bộ Các Khoa-Viện-Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU) nhằm giúp tăng cường năng lực hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam, chuẩn bị cho tương lai công nghệ và nền kinh tế số. 

Ảnh minh họa: vnepress.net 

Thi AI dự đoán chất lượng không khí

Cuộc thi "Air quality forecasting challenge" được tổ chức để tìm kiếm những giải pháp dự đoán chất lượng không khí dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo BKAI, Đại học Bách khoa Hà Nội, phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, báo VnExpress tổ chức.

Cuộc thi hướng đến các giải pháp AI dự đoán chất lượng không khí với độ chính xác cao, đồng thời góp phần nâng cao ý thức của người dân đối với môi trường sống xung quanh. 

Các thí sinh đăng ký tham gia theo hình thức nhóm với tối đa 5 thành viên. Các đội tham gia cuộc thi sẽ được sử dụng dữ liệu mô lớn nằm trong khuôn khổ của dự án Fi-Mi do tập đoàn VinIF tài trợ. Thí sinh sẽ được cung cấp 1 tập dữ liệu huấn luyện và 2 tập dữ liệu đánh giá (Public Test và Private Test). Bộ dữ liệu huấn luyện sẽ được cung cấp miễn phí trực tuyến.

Trên cơ sở dữ liệu và đầu bài đưa ra, các nhóm sẽ xây dựng thuật toán và đề xuất giải pháp. Tiêu chí đánh giá sẽ dựa trên hiệu năng của thuật toán và tính sáng tạo trong giải pháp đề xuất. Căn cứ trên kết quả và chi tiết giải pháp của các đội, Ban giám khảo sẽ đánh giá kết quả cuối cùng để quyết định giải thưởng.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 15/7 đến hết ngày 31/8 với giai đoạn gồm vòng sơ khảo và chung kết. Ba đội có kết quả xuất sắc sẽ trình bày giải pháp trong sự kiện chính của AI4VN, diễn ra vào tháng 9.

Tìm kiếm giải pháp ứng dụng AI nhận dạng thuốc

Cuộc thi "VAIPE: Medicine Pill Image Recognition Challenge" được tổ chức để tìm kiếm và phát triển các thuật toán AI nhận dạng chính xác tên các loại thuốc uống từ hình ảnh viên thuốc.

Cuộc thi do Trung tâm Y tế thông minh VinUni-Illinois thuộc trường ĐH VinUni, Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo BK.AI, Đại học Bách khoa Hà Nội, phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ và Báo VnExpress tổ chức.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi cũng hướng tới việc phát hiện việc uống thuốc ngoài đơn, một trong những thách thức y tế cộng đồng hiện nay ở Việt Nam và trên thế giới. Cuộc thi không giới hạn đối tượng tham dự. Các thí sinh đăng ký tham gia theo hình thức nhóm với tối đa 5 thành viên.

Cuộc thi bắt đầu mở cổng đăng ký từ ngày 20/6 đến 10/7. Từ ngày 15/7 đến 31/8 diễn ra vòng sơ khảo và chung kết. 

Giải bình chọn sản phẩm Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022)

AI Awards 2022 là sân chơi cho mọi tổ chức, doanh nghiệp khởi nghiệp, nhóm nghiên cứu tại các viện, trường có giải pháp/sản phẩm phù hợp tiêu chí chương trình. Trong đó, các sản phẩm/giải pháp tham gia được giới thiệu trong năm 2021-2022 tại thị trường Việt Nam, hướng tới thay đổi cuộc sống con người từ mức độ cơ bản đến toàn diện; có tính sáng tạo độc đáo trong việc ứng dụng AI.

Các giải pháp, sản phẩm mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, công ty triển khai và cho người sử dụng, đồng thời có tính khác biệt như sản phẩm sử dụng AI ưu việt gì hơn các sản phẩm tương tự trên thị trường... có thể tham gia chương trình.

Cuộc thi sẽ bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 24/6, gồm bốn giai đoạn: Vòng xét duyệt sản phẩm dự thi, vòng sơ loại, vòng chung kết và lễ trao giải. Lễ trao giải sẽ diễn ra trong chương trình AI Summit, tổ chức vào tháng 9/2022./.


KG
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực