Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Hải Phòng

Thứ ba, 05/10/2021 09:46
(ĐCSVN) - Tọa đàm đối thoại chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm các giải pháp khai thác hiệu quả cơ chế, chính sách hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn Hải Phòng.

Tọa đàm là sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng-Techfest Hải Phòng 2021 do Sở Khoa học và Công nghệ, Thành đoàn Hải Phòng, Trường Đại học Hải Phòng phối hợp tổ chức ngày 4/10.

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi nhiều nội dung về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố giai đoạn 2021-2025, các chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Trung ương và Hải Phòng.

Các đại biểu chia sẻ tại Tọa đàm. Ảnh: TTXVN 

Các đại biểu đều chia sẻ, "chìa khóa" khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đó chính là khát vọng của mỗi người muốn bắt đầu các dự án. Bên cạnh đó, những người khởi nghiệp cần chuẩn bị tâm lý đối diện với những thách thức của quá trình khởi nghiệp, vượt qua thất bại, bền bỉ hướng đến mục tiêu.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng Trần Quang Tuấn cho biết, sau hơn 4 năm triển khai hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo, Sở đã hỗ trợ cho hơn 100 doanh nghiệp nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm, hỗ trợ 180 dự án phát triển ý tưởng khởi nghiệp, hoàn thiện sản phẩm, tư vấn tài chính, hoàn chỉnh mô hình kinh doanh, kết nối thị trường trong và ngoài nước.

Cùng với đó, trên 600 cá nhân, nhóm khởi nghiệp được tham gia huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về phát triển ý tưởng và đánh giá sản phẩm khởi nghiệp. Các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sau khi được hỗ trợ đều đã thu được lợi nhuận ròng từ 7-10% doanh thu, tùy đặc thù từng lĩnh vực kinh doanh. Lợi nhuận này tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo. Đáng chú ý, có 5 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã vay được vốn hoặc kêu gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư.

Theo Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương, thông qua các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã có hơn 600 hồ sơ dự án khởi nghiệp của thanh niên, mô hình thanh niên phát triển kinh tế được xây dựng. Cùng với phát triển các dự án khởi nghiệp, Thành đoàn Hải Phòng còn tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn để cung cấp kỹ năng, kiến thức cần thiết trong việc khởi nghiệp, vận hành, quản trị doanh nghiệp khởi nghiệp cùng các kiến thức khác./.

MT (th)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực