Tìm kiếm giải pháp công nghệ AI hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ sáu, 06/11/2020 11:30
(ĐCSVN) - Cuộc thi AI Hackathon online "RESET 1010" nhằm tìm kiếm các ý tưởng sử dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để có thể phát triển và đưa vào ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt sau đại dịch.

Lễ khởi động cuộc thi AI Hackathon online “Reset 1010”  - Ảnh: Dương Liễu 

Sáng 6/11, cuộc thi AI Hackathon online "Reset 1010" chính thức khởi động. Cuộc thi được tổ chức để tìm ra các sáng kiến công nghệ AI trên 9 nhóm lĩnh vực chính, bao gồm: y tế, hỗ trợ doanh nghiệp, tài chính-ngân hàng, giáo dục-đào tạo nguồn nhân lực, thương mại điện tử và bán lẻ, logistics và chuỗi cung ứng, tối ưu hóa vận hành, nông nghiệp và thực phẩm và may mặc.

Đối tượng tham dự cuộc thi không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng và kỹ năng phù hợp trong lĩnh vực AI để hình thành, tìm kiếm các giải pháp sáng tạo công nghệ tại Việt Nam. Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm ứng dụng AI, cuộc thi khuyến khích áp dụng các nguyên tắc của kinh tế tuần hoàn trong xây dựng giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển một cách bền vững.

Những diễn biến phức tạo của đại dịch COVID-19 khiến các doanh nghiệp trên toàn cầu gặp khó, sản xuất bị đứt gãy và hàng loạt khó khăn trong cuộc sống. Việt Nam dù là một trong số ít quốc gia hiện không có ca nhiễm cộng đồng, song các doanh nghiệp Việt không nằm ngoài những khó khăn chung. Trong khó khăn đó, hơn bao giờ hết việc chuyển đổi số được thúc đẩy diễn ra nhanh chóng hơn nhằm ổn định sản xuất của doanh nghiệp. Vì vậy cuộc thi được tổ chức với mong muốn tìm kiếm các ý tưởng sử dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để có thể phát triển và đưa vào ứng dụng trong thực tế. Các giải pháp trí tuệ nhân tạo sẽ giúp các doanh vừa và nhỏ ổn định sản xuất, phục hồi chuỗi đứt gãy trong cung cấp hàng hóa, từ đó đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh chưa chấm dứt.

Cuộc thi "Reset 1010", diễn ra online trong ba ngày 20, 21, 22/11/2020. Các thí sinh có ý tưởng, sáng kiến có thể tìm hiểu cách thức tham gia và các yêu cầu về cuộc thi tại: www.reset1010.com

Ba đội thắng cuộc ngoài phần thưởng tiền mặt với tổng giá trị gần 150 triệu đồng còn có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo tài trợ bởi chương trình Aus4Innovation để hiện thực hóa ý tưởng.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực