Ứng dụng công nghệ sấy lạnh để tăng giá trị cho quả vải

Thứ sáu, 10/06/2022 15:05
(ĐCSVN) – Tỉnh Bắc Giang đã kịp thời đưa công nghệ sấy lạnh SASAKI vào chuỗi liên kết tiêu thụ vải thiều năm 2022. Qua đó, giúp nông dân ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất quả vải, đáp ứng nhu cầu về chất lượng để xuất khẩu sang những thị trường khó tính.

Được biết, năm 2022, sản lượng vải thiều tỉnh Bắc Giang vào khoảng 160 nghìn tấn. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trước những biến động của việc xuất khẩu sang thị trường truyền thống Trung Quốc có thể gặp khó khăn, dự báo sản lượng vải sấy sẽ tăng lên so với những năm trước. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ sấy lạnh với những ưu điểm so với sấy thủ công sẽ giúp tăng giá trị quả vải Bắc Giang.

leftcenterrightdel
Giới thiệu công nghệ, máy móc sấy lạnh thông minh. (Ảnh: PV)  

Khi ứng dụng máy sấy đa năng kết hợp các chế độ sấy lạnh kép SASAKI sẽ giúp quả vải giữ được trọn vẹn hương vị, dinh dưỡng, đạt tiêu chuẩn chất lượng. Nhờ nguyên lý tách ẩm độc lập, vải được rút ẩm đồng đều từ bên trong, đạt được độ ẩm tối ưu mà không bị phụ thuộc vào các yếu tố của môi trường bên ngoài.

Đồng thời, SASAKI giúp giảm thiểu tiêu hao năng lượng, tiết kiệm đến 70% so với sấy nhiệt truyền thống. Với hệ thống quản trị thông minh, tự động, nhiều chương trình sấy khác nhau giúp cho nhà chế biến, nông dân tự động chọn chế độ ra kết quả sấy đều tất cả các mùa vụ, các mẻ. Ngoài ra, SASAKI còn có thể hỗ trợ kỹ thuật từ xa nên giảm thiểu khả năng gián đoạn khi chế biến, tiết kiệm chi phí nhân công.

Đánh giá về ứng dụng công nghệ sấy lạnh trong chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ vải thiều xuất khẩu, ông Nguyễn Hữu Xuyên - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh tổng hợp Xuyên Việt tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn cho biết: Năm nay là năm đầu tiên Hợp tác xã được tiếp cận với công nghệ sấy lạnh SASAKI với nhiều ưu điểm như vệ sinh an toàn thực phẩm, tiết kiệm nhân công, đạt chuẩn để xuất khẩu ra thị trường thế giới. Đặc biệt công nghệ sấy lạnh có nhiều loại máy với công suất khác nhau nên phù hợp với nhu cầu sấy từ hộ gia đình, hợp tác xã đến công ty. Tuy nhiên để các hộ gia đình và hợp tác xã được sử dụng công nghệ sấy lạnh này cho quả vải, Công ty mong muốn Nhà nước hỗ trợ cho mua trả góp hoặc giảm lãi suất cho vay khi mua máy./.

Thu Minh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực