Ứng dụng quản lý giám sát hành trình xe cứu thương

Thứ sáu, 30/09/2022 09:24
(ĐCSVN) - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Cấp cứu thành phố triển khai Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương trên địa bàn.

Ứng dụng gồm app trên điện thoại di động (DanaMap/Hanhtrinhso hoặc Danang Smart City) để phục vụ người dân, lái xe 115, kíp cấp cứu và phiên bản web, bản đồ trên màn hình để phục vụ điều hành, quản lý của Trung tâm Cấp cứu và Sở Y tế. Ứng dụng giúp người dân, du khách có thể đặt yêu cầu, theo dõi được hành trình xe cấp cứu, thời gian dự kiến xe đến,... để chủ động trong xử lý tình huống khẩn cấp; giúp các cơ quan, đơn vị quản lý có thể theo dõi và quản lý từng nhiệm vụ, lộ trình di chuyển của xe cứu thương nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành chuyên môn chính xác hơn, thông minh hơn.

Giao diện của ứng dụng trên nền tảng DanaMap 

Theo đó, trong trường hợp cần gọi xe cấp cứu 115, người dân hoặc du khách sử dụng ứng dụng trên điện thoại để yêu cầu về cấp cứu trên ứng dụng với vị trí GPS chính xác, qua đó giúp các xe cấp cứu dễ dàng định vị và đến đúng vị trí yêu cầu với thời gian nhanh nhất.

Trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh, ngay sau khi gọi cấp cứu bằng điện thoại thông thường, sẽ nhận được 1 tin nhắn SMS có chứa đường dẫn để mở bản đồ theo dõi vị trí, hành trình di chuyển của xe cứu thương. Đặc biệt, người dân có thể xem được xe 115 đã khởi hành hay chưa, hành trình đi, đoạn đường và khoảng thời gian đến chỗ mình để chủ động trong thời gian chờ cấp cứu. Thông qua ứng dụng này, người dân cũng dễ dàng định vị được các vị trí bệnh viện, trạm xá gần nhất, gửi đánh giá về chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện, trạm xá. Ứng dụng cũng cho phép người dân góp ý và nhận phản hồi về các xe cấp cứu và kíp cấp cứu ngay trên ứng dụng di động. Từ đó Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nằng có thể cải thiện và nâng cao chất lượng vận hành của hệ thống xe cấp cứu cũng như cung cấp dịch vụ y tế ngày càng tốt hơn cho người dân.

Ứng dụng quản lý giám sát hành trình xe cứu thương tại TP. Đà Nẵng 

Đối với cơ quan quản lý (Trung tâm Cấp cứu, Sở Y tế), ứng dụng sẽ giúp cho việc điều xe cấp cứu phù hợp, nhanh chóng nhất; tiếp nhận thông tin cơ bản của bệnh nhân ngay lập tức (thông tin cá nhân, tình trạng người bệnh, địa chỉ cụ thể); dễ dàng theo dõi lộ trình, vận tốc di chuyển của xe và xử lý khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, hồ sơ bệnh nhân từng yêu cầu cấp cứu sẽ được lưu lại, tương lai khi bệnh nhân tiếp tục được cấp cứu thì tổng đài viên cũng như kíp cấp cứu sẽ nhanh chóng nắm bắt được thông tin của bệnh nhân. Qua đó, có các phương án cấp cứu phù hợp nhất dành cho người bệnh.

Cũng theo Sở Thông tin & Truyền thông TP, qua hơn 1 tháng triển khai thí điểm, đến nay, đã có gần 2.500 lượt xe cấp cứu 115 được điều hành, quản lý trên ứng dụng./.

Hạ Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực