Ngành Thông tin và truyền thông đóng góp tích cực vào phát triển bền vững của TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 11/01/2024 14:12
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đứng trước tình hình năm 2024 còn nhiều thách thức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức yêu cầu ngành Thông tin truyền thông cần phát huy vai trò, đóng góp tích cực vào sự phát triển của TP, tạo nên sự tăng tốc và phát triển bền vững cho TP.
Ra mắt hệ thống quản trị thực thi TP Hồ Chí Minh trên nền tảng số. (Ảnh: Minh Dung)

Chiều 10/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2024.

Báo cáo kết quả hoạt động, bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP cho biết, năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã đạt được kết quả tích cực ở nhiều mặt. Cụ thể, đã tiếp tục phấn đấu, mở rộng hệ thống mạng băng thông rộng kết nối đến 800 điểm phục vụ việc trao đổi thông tin trong vận hành, liên thông hệ thống thông tin chỉ đạo điều hành các cấp chính quyền. Hạ tầng cáp quang băng rộng của các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo 100% xã, phường trên địa bàn TP có mạng lưới và dịch vụ truy cập internet băng rộng... Đặc biệt, Sở đã tham mưu cho UBND đạt nhiều thành quả trong chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh. TP được Hội đồng Giải thưởng ASOCIO trao giải thưởng ASOCIO 2023 cho hạng mục chính quyền số xuất sắc. TP liên tục nằm trong top 5 tỉnh, thành có thứ hạng cao về chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, hoạt động báo chí của TP có nhiều tiến bộ, tích cực. Đó là, đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan Đảng và chính quyền TP, kịp thời thông tin các đợt sinh hoạt chính trị lớn của đất nước và TP. Tập trung tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các phần tử cơ hội, các thế lực thù địch. Trong đó, tập trung tuyên truyền triển khai các Nghị quyết của Trung ương dành cho TP như Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 98 của Quốc hội... Về hoạt động xuất bản, in, phát hành đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, mang tính thiết thực giúp thúc đẩy phát triển văn hóa đọc.

Phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tham mưu triển khai các chương trình, đề án thuộc 3 chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm. Cụ thể như Chương trình triển khai Đề án Xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh đến năm 2025, chương trình chuyển đổi số của TP; tham mưu UBND chương trình xây dựng đường sách và văn hóa đọc….

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức biểu dương, đánh giá cao các kết quả Sở Sở Thông tin và Truyền thông đạt được trong năm 2023, nhất là về lĩnh vực chuyển đổi số.

Đứng trước tình hình năm 2024 còn nhiều thách thức, ông Dương Anh Đức yêu cầu ngành Thông tin truyền thông cần phát huy vai trò, đóng góp tích cực vào sự phát triển của TP, tạo nên sự tăng tốc và phát triển bền vững cho TP. Phó Chủ tịch nhấn mạnh cần tập trung thực hiện đề án chuyển đổi số, xây dựng TP thành đô thị thông minh. Ông cho rằng đây là những đề án xương sống để hệ thống chính quyền hoạt động hiệu quả. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông phải tập trung thực hiện các công trình đăng ký chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đó là công trình xây dựng chính quyền số, hệ thống dịch vụ số cho công dân, xây dựng đường sách, không gian sách và văn hóa đọc.

Tại Hội nghị, ông Dương Anh Đức cũng nhấn mạnh, Sở Thông tin và Truyền thông cần tham mưu, xây dựng hệ thống mạng lưới cơ quan báo chí tại TP Hồ Chí Minh hợp lý, phù hợp với thực tiễn, tạo thế trận mạnh, phát huy chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình. Phải tạo môi trường báo chí thông tin tuyên truyền hiệu quả, trong sạch. Đây là vấn đề quan trọng. Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phải quan tâm đấu tranh mạnh mẽ, cương quyết với các biểu hiện lệch lạc trong công tác thông tin tuyên truyền, trong hoạt động báo chí. Báo chí cách mạng càng mạnh thì chính quyền càng có điều kiện vững vàng hơn.

Về lĩnh vực xuất bản, ông Dương Anh Đức yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, xây dựng không gian văn hóa đọc cho người dân TP./.

Minh Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực