Techfest VinhPhuc 2022: Khơi nguồn đổi mới - Kiến tạo tương lai

Thứ sáu, 18/11/2022 15:30
(ĐCSVN) – Với chủ đề “Vĩnh Phúc, Khơi nguồn đổi mới - Kiến tạo tương lai”, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2022 - Techfest VinhPhuc 2022 đã chính thức khai mạc sáng 18/11.
Lễ cắt băng khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2022 - Techfest VinhPhuc 2022”  (Ảnh: K.D)

Phát biểu lại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn cho biết, Techfest VinhPhuc 2022 diễn ra trong thời gian từ ngày 18 - 19/11. Đây là sự kiện lớn về lĩnh vực Khoa học và Công nghệ, lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với mục tiêu kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh, tạo mắt xích khởi nguồn cho vành đai đổi mới sáng tạo khu vực vùng Thủ đô, kết nối quốc gia và từng bước mở rộng ra phạm vi quốc tế, làm cơ sở để tận dụng các cơ hội, xu thế, sức mạnh của thời đại để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

Sự kiện cũng là cơ hội để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học và công nghệ và sản phẩm chủ lực đến người tiêu dùng, các nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các đại biểu thăm quan một gian hàng triển lãm trong khuôn khổ sự kiện (Ảnh: K.D)

Đồng chí Vũ Việt Văn nhấn mạnh, ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2022 là một bước tạo đà để các cấp, các ngành, các nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và các bạn sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hơn nữa phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Từ đó tạo nền tảng để hình thành những tư duy mới trong sản xuất kinh doanh, tạo ra bước đột phá về cách làm kết hợp với chuyển đổi số. 

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cũng cho biết, sáng kiến Techfest đã thể hiện được vai trò quan trọng trong thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, góp phần tăng năng suất, hiệu quả, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch, các sáng kiến, giải pháp, dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo càng phải thể hiện được vai trò tiên phong trong việc giải quyết những vấn đề của kinh tế - xã hội.

Đồng chí Trần Văn Tùng và Vũ Việt Văn trao giải thưởng cho các dự án   (Ảnh: K.D)

Đồng chí Trần Văn Tùng đánh giá, Vĩnh Phúc là nơi khởi nguồn của đổi mới tư duy quản lý nông nghiệp - nông thôn của Bí thư Tỉnh ủy - Kim Ngọc vào cuối những năm 60, 70 của thế kỷ XX. Đây là khởi nguồn, quê hương của Khoán 10 (Nghị quyết 10/NQ-TW 1988), là động lực để khơi nguồn và phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh trong giai đoạn hiện tại và tương lai.

Theo đó, đồng chí Trần Văn Tùng mong muốn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp các đơn vị kết nối và hỗ trợ thúc đẩy phát triển hệ sinh thái địa phương, đồng thời kỳ vọng Vĩnh Phúc sẽ từng bước phát triển ra quy mô vùng và khu vực, tích cực tham gia các hoạt động chung và kết nối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

 Lễ ký hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: K.D)

Tại sự kiện cũng diễn ra Lễ ký hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc giữa Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia, mạng lưới Quỹ đầu tư Liên minh số và Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, chương trình còn có các hội thảo chuyên đề; đối thoại chính sách cấp cao giữa các chuyên gia, nhà quản lý với cộng động khởi nghiệp. Thông qua các hoạt động, đề xuất chính sách thu hút nguồn lực đầu tư, xây dựng chiến lược và giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái, xây dựng hành lang pháp lý, các chính sách cho các mô hình tăng trưởng mới dựa trên nền tảng khoa học công nghệ gắn liền với đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ chương trình còn có triển lãm hơn 100 gian hàng trình diễn công nghệ, trưng bày các dự án, sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm chủ lực tiêu biểu của tỉnh./.

Đặng Hiếu - Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực