Tiềm năng hợp tác giữa Anh và Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ còn rất lớn

Thứ bảy, 09/03/2024 10:51
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Mục tiêu chính của sự kiện là giới thiệu sức mạnh công nghệ của Vương quốc Anh và Đông Nam Á, hỗ trợ các công ty công nghệ của Vương quốc Anh tạo dựng quan hệ đối tác kinh doanh mới, đảm bảo xuất khẩu và đầu tư trong khu vực, cũng như tạo ra một nền tảng chia sẻ kiến thức và quan hệ đối tác mới giữa Vương quốc Anh và các nước Đông Nam Á.
Tuần lễ Công nghệ Vương quốc Anh tại Đông Nam Á 2024  diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 6-8/3/2024

Tuần lễ Công nghệ Vương quốc Anh tại Đông Nam Á 2024 đã kết thúc hôm 8/3 tại TP Hồ Chí Minh. Đây là tuần lễ sự kiện về công nghệ trên khắp Đông Nam Á do Chính phủ Anh chủ trì. Chương trình chính diễn ra tại Bangkok từ ngày 4 - 6/3 và tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 6 - 8/3/2024.

Trong khuôn khổ chương trình, phái đoàn thương mại của các công ty công nghệ Vương quốc Anh (bao gồm cả lĩnh vực công nghệ tài chính tại Việt Nam với 18 công ty) đã có các cuộc thảo luận chuyên đề, tham gia hội thảo và thuyết trình về các vấn đề công nghệ quan trọng cũng như hệ sinh thái công nghệ của Vương quốc Anh và Đông Nam Á.

Mục tiêu chính của sự kiện là giới thiệu sức mạnh công nghệ của Vương quốc Anh và Đông Nam Á, hỗ trợ các công ty công nghệ của Vương quốc Anh tạo dựng quan hệ đối tác kinh doanh mới, đảm bảo xuất khẩu và đầu tư trong khu vực, cũng như tạo ra một nền tảng chia sẻ kiến thức và quan hệ đối tác mới giữa Vương quốc Anh và các nước Đông Nam Á.

Sau 3 ngày diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), sự kiện đã đến Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) với sự tham gia của đại diện Chính phủ Anh, phái đoàn thương mại Anh và đại diện chính phủ Việt Nam.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew đã tham dự các cuộc gặp với: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách, Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam nhằm trao đổi về cơ hội và thách thức trong số hóa thương mại; Hội Tin học TP Hồ Chí Minh và Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn TP Hồ Chí Minh nhằm khám phá các xu hướng và công nghệ mới nổi trong ngành công nghệ thông tin, tác động tiềm tàng của chúng đối với sự phát triển của TP Hồ Chí Minh, cũng như các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng và chuyển đổi số.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew phát biểu tại sự kiện 

Trong cuộc làm việc với đại diện tập đoàn FPT Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew cũng đã nêu bật các cơ hội hợp tác tiềm năng, đặc biệt trước thềm Tuần lễ Công nghệ Luân Đôn. Đại sứ Iain Frew cũng đã đến thăm văn phòng của tập đoàn VNG và FPT, cũng như tham dự tọa đàm bàn tròn truyền thông nhằm tìm hiểu thêm cơ hội hợp tác với các công ty Việt Nam cùng với phái đoàn thương mại Vương quốc Anh.

Nhận xét về sức ảnh hưởng của các sự kiện, Đại sứ Iain Frew cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi đã kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao với Việt Nam và chúng tôi rất vui mừng được tăng cường cam kết về Khoa học và Công nghệ, nâng cao mối quan hệ giữa 2 nước nhằm mang đến sự hợp tác tốt đẹp trong thời đại công nghệ mới. Chúng tôi muốn tiếp tục phát huy tiến trình xuất sắc này và hy vọng sẽ thấy thêm nhiều dự án và quan hệ đối tác nữa giữa các doanh nghiệp tư nhân, nhà nghiên cứu, học giả và nhà đầu tư của Vương quốc Anh và Việt Nam trong những năm tới.”

Sau Tuần lễ Công nghệ Anh tại Đông Nam Á, các công ty Việt Nam sẽ có thêm cơ hội nghiên cứu và cân nhắc tham gia Tuần lễ Công nghệ Luân Đôn vào tháng 6/2024 nhằm có thêm cơ hội hợp tác.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực