Venture Star 2024: kết nối startup với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế

Thứ bảy, 24/08/2024 13:13
(ĐCSVN) - Chương trình thuyết trình gọi vốn Venture Star diễn ra chiều 23/8 trong khuôn khổ Ngày hội kết nối giao thương Hàn - Việt (Mega Us Expo 2024) đã mang đến cơ hội tiếp cận hơn 15 nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến từ Hàn Quốc, Việt Nam và các nước khác cho các startup tiềm năng.
Ông Nguyễn Minh Hiếu (Phó Giám đốc SIHUB) phát biểu tại chương trình Venture Star 

Chương trình được tổ chức bởi Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk - Hàn Quốc, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn - Việt (KORETOVIET), Saigon Innovation Hub (SIHUB) và các đối tác.

Theo ông Nguyễn Minh Hiếu (Phó Giám đốc SIHUB), Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực trở thành một trung tâm năng động về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực Đông Nam Á. Venture Star là sáng kiến hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), được thiết kế để tạo ra một nền tảng kết nối các startup tiềm năng với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, hỗ trợ các startup Việt Nam và Hàn Quốc vươn tầm quốc tế. Venture Star cũng góp phần thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tạo ra nhiều giá trị mới cho cả hai hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời góp phần thực hiện thành công Quyết định số 672/QĐ-UBND ngày 01-3-2021 về Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025 và các quyết định khác của Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh.

Tại Venture Star, các startup có cơ hội trình bày những ý tưởng sáng tạo của mình với các nhà đầu tư quốc tế, nhận được phản hồi giá trị từ các chuyên gia và tìm kiếm các đối tác tiềm năng. Ngoài ra, các startup có thể tiếp cận với chương trình hỗ trợ tăng tốc theo Nghị quyết số 20/2023/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó cung cấp cho các startup tiềm năng những nguồn lực cần thiết để nhanh chóng đưa sản phẩm sáng tạo của mình ra thị trường.

Cụ thể, Venture Star (Pitching day) có sự tham gia của 17 nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến từ Hàn Quốc, Việt Nam và các nước khác, cùng 21 dự án startup (bao gồm 11 startup Việt Nam và 10 startup Hàn Quốc). Tại chương trình diễn ra xuyên suốt buổi chiều ngày 23/8, các startup của Việt Nam và Hàn Quốc đã lần lượt trình bày về dự án của mình và trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư, quỹ đầu tư. Ngôn ngữ thuyết trình và hỏi đáp bằng tiếng Anh. Tất cả dự án tham gia được cấp giấy chứng nhận của chương trình.

Phần thuyết trình của các startup Việt Nam và Hàn Quốc 

Trước đó, ban tổ chức đã đánh giá và chọn lọc các dự án đăng ký tham gia chương trình. Một số startup tiêu biểu tham gia Pitching day có thể kể đến như Naroma (dự án nước hoa nano, áp dụng công nghệ nano bằng sóng siêu âm hồng ngoại để giảm nồng độ cồn trong nước hoa, các hạt nano nước hoa bám dính tốt hơn, giúp mùi hương kéo dài và sâu hơn so với nước hoa thông thường); Arar/hệ thống tự động tiếp công dân tích hợp AI voicebot; AIRCITY (giải pháp quản lý vận hành các toà nhà cho thuê, ứng dụng các công nghệ phần mềm và phần cứng vào vận hành giúp giảm thiểu con người và nâng cao trải nghiệm cho khách thuê tại toà nhà, giúp tiết kiệm 50% chi phí vận hành so với việc vận hành truyền thống); iQss (mô hình kinh doanh áp dụng giải pháp iQss giúp thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu cây trồng, cung cấp thông tin để tối ưu hóa quá trình canh tác, từ đó nâng cao hiệu suất lao động, tăng năng suất và chất lượng nông sản);…

Trao giấy chứng nhận cho các dự án tham gia chương trình 

Mega Us Expo 2024 với chủ đề "Ngày hội Xúc tiến giao thương - Cánh cửa kết nối thị trường Hàn - Việt" diễn ra tại Trung tâm sự kiện White Palace (số 194 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) từ ngày 22/8 đến 24/8.

Tại Mega Us Expo 2024, song song với chương trình Venture Star còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như trưng bày, triển lãm sản phẩm của 200 doanh nghiệp Hàn Quốc; kết nối giao thương (Business matching) giữa 200 doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam; Demo Day và trao giải Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên (Univ.Star 2024); Hội nghị phát động 3 cuộc thi "Tìm kiếm dự án đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực AI, phát triển bền vững và công nghiệp văn hóa" và Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ - Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hồ Chí Minh;…

Lam Vân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực