Viettel nhận thêm 2 bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ

Thứ năm, 30/09/2021 17:13
(ĐCSVN) - Theo Cơ quan Quản lý sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Viettel là doanh nghiệp công nghiệp - công nghệ cao của Việt Nam có số lượng bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhiều nhất.

Ngày 30/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cho biết vừa nhận thêm 2 bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ, bao gồm "Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu" và "Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng". Đáng chú ý, cả hai sáng chế này đều do nhóm kỹ sư nằm trong độ tuổi 9X đưa ra.

leftcenterrightdel
 Tính đến hết tháng 8/2021, Viettel đã có 07 bằng sáng chế được cấp tại Mỹ (Ảnh: Viettel)

Cụ thể, sáng chế "Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu" giúp vận hành mạng viễn thông hiệu quả và đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng, trong khi sáng chế "Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng” được ứng dụng trong việc sản xuất đài Radar 3D.

Tính đến hết tháng 8/2021, Viettel đã có tổng cộng 339 đơn đăng ký sáng chế trong nước, 49 đơn đăng ký sáng chế tại Mỹ, trong đó 44 bằng sáng chế được cấp tại Việt Nam và 07 bằng sáng chế được cấp tại Mỹ.

Là đơn vị tiên phong và chủ lực thực thi chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu số lượng đơn đăng ký sáng chế và văn bằng bảo hộ sáng chế tăng trung bình 16 - 18%/năm, mỗi năm, số lượng bằng độc quyền sáng chế được cấp của Viettel tăng 142%, gấp gần 8 lần so với mức tăng trung bình 18% của các chủ đơn trong nước.

Theo Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Viettel đẩy mạnh việc đăng ký bản quyền để tiến tới mục tiêu lớn hơn, đó là việc đóng góp vào các tiêu chuẩn trên thế giới./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực