Trao học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh tại tỉnh Cao Bằng

Thứ năm, 03/11/2022 16:31
(ĐCSVN) - Trong năm học 2022-2023, hơn 20.000 suất học bổng của chương trình “Vì em hiếu học” với tổng trị giá hơn 40 tỷ đồng đang được Viettel trao tặng cho các em học sinh trên toàn quốc. Trong đó Cao Bằng được 1.320 suất học bổng tổng trị giá là 2 tỷ 640 triệu đồng.
 Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) Chi nhánh Cao Bằng  trao biểu trưng tổng trá giá trị các xuất học bổng cho  đại diện Sở Giáo dục và đào tạo Cao Bằng (Ảnh: caobang.gov.vn)

Chương trình "Vì em hiếu học" do Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 với cam kết triển khai trong 10 năm. Trong năm học 2022-2023, hơn 20.000 suất học bổng của chương trình “Vì em hiếu học” với tổng trị giá hơn 40 tỷ đồng đang được Viettel trao tặng cho các em học sinh trên toàn quốc. Trong đó Cao Bằng được 1.320 suất học bổng tổng trị giá là 2 tỷ 640 triệu đồng.

Nhằm triển khai hoạt động này, vừa qua, tại trường Trung học cơ sở thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Lâm phối hợp với Viettel Cao Bằng, Chi nhánh huyện Bảo Lâm tổ chức Lễ trao học bổng “ Vì em hiếu học” cho học sinh nghèo, vượt khó, hiếu học, vươn lên trong học tập năm học 2022 - 2023.

Tại buổi lễ, Viettel Cao Bằng, Chi nhánh huyện Bảo Lâm đã trao 130 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS)  tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với tổng giá trị học bổng là 260 triệu đồng.

Các em học sinh được nhận học bổng là học sinh tiêu biểu cấp Tiểu học và THCS, có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập, đối với học sinh Tiểu học đánh giá học lực hoàn thành trở lên, phẩm chất tốt, đối với học sinh THCS xếp loại khá trở lên, hạnh kiểm tốt và chưa được nhận hỗ trợ từ chương trình khuyến học nào.

Trước đó, Chi nhánh Viettel Cao Bằng đã trao các suất học bổng năm 2022 cho UBND huyện Thạch An với tổng giá trị là 240 triệu đồng. Dự kiến, huyện sẽ trao lại các suất học bổng trên tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Chi nhánh Viettel Cao Bằng cũng đã phối hợp với Hội Khuyến học và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức trao học bổng "Vì em hiếu học" năm học 2022 - 2023 tại huyện Nguyên Bình.

Bước sang năm thứ 8 triển khai chương trình "Vì em hiếu học", Viettel Cao Bằng tiếp tục dành 320 triệu đồng để trao 160 suất học bổng cho các em học sinh khá, giỏi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập cấp tiểu học và trung học cơ sở ở 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nguyên Bình, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực