Nông dân Việt Nam nhận giải thưởng của FAO

Thứ năm, 08/09/2016 13:59
(ĐCSVN) - Theo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Cơ quan đại diện FAO Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ trao tặng giải thưởng cho một nông dân Việt Nam ghi nhận những thành tích xuất sắc đạt được về sản xuất nông nghiệp trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng.


Trứng gà sạch Ba Huân – một trong nhiều sản phẩm được ưa chuộng của thương hiệu này (Ảnh: PV)

Theo đó, nữ nông dân Phạm Thị Huân của tỉnh Long An, Việt Nam và các nông dân khác đến từ các nước Fiji, Mông Cổ, Pakistan, Thái Lan sẽ được trao tặng giải thưởng “Nông dân điển hình”, một trong những hoạt động để hưởng ứng buổi lễ kỷ niệm Ngày Lương thực thế giới được tổ chức hàng năm tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Các giải thưởng sẽ được Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn thay mặt cho cơ quan đại diện FAO Khu vực ở Bangkok, Thái Lan trao tặng vào ngày 17/10 tới đây, nhằm ghi nhận thành tích của các nông dân này gắn liền với chủ đề “Sản xuất lương thực và nông nghiệp phải thay đổi do biến đổi khí hậu”.

Đây là chủ đề của Ngày Lương thực thế giới năm 2016 đề cao sự cần thiết phải làm cho lương thực và nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, để có thể nuôi sống bền vững số dân ngày càng tăng trên toàn cầu.

Nông dân Phạm thị Huân, hay còn được gọi là “Ba Huân”, được nhận giải thưởng vì bà đã giúp các hộ nông dân vùng đồng bằng sông Mê Kông chuyển dịch từ trồng trọt sang nuôi vịt lấy trứng bán, do tác động của biến đổi khí hậu khiến việc trồng lúa và các cây mùa vụ khác gặp nhiều khó khăn. Kết quả là bà đã tạo dựng công ăn việc làm cho nhiều nữ nông dân và giúp cải thiện được vị thế của họ trong cộng đồng. Ba Huân, người có những đóng góp được Chính phủ Việt Nam thừa nhận, cũng tham gia nhiều chương trình hỗ trợ ở cấp địa phương khác như “Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi”, “Mọi người đều như nhau”. Bà cũng tham gia chương trình “”Ngôi nhà Mơ ước” của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ nông dân vốn ban đầu để họ khởi nghiệp từ cách đây hơn 10 năm.

HA.NV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực