Bà Rịa – Vũng Tàu: Đối phó với tình trạng thiếu điện

Thứ tư, 12/01/2011 22:07

Ngày 12/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã họp với các cơ quan chức năng bàn biện pháp đối phó với tình trạng thiếu điện, đặc biệt là vào cao điểm mùa khô (tháng 4, 5 và 6) năm 2011, trước những dự báo thiếu điện còn căng thẳng hơn cả năm 2010.

Theo đó, tỉnh yêu cầu các khách hàng sử dụng điện lớn phải ký cam kết tiết giảm điện từ 10 đến 15% so với nhu cầu bình quân hàng tháng năm 2010 chứ không khuyến khích tiết giảm như trước đây. Cắt giảm số lượng bóng được bật sáng trong chiếu sáng công cộng, quản lý giờ bật, tắt hợp lý vì ở Bà Rịa – Vũng Tàu chiếu sáng công cộng chiếm lượng điện khá lớn. Riêng các nhà máy thép có thể phải nghỉ sản xuất luân phiên (các nhà máy thép trên địa bàn tỉnh tiêu thụ gần 1/3 lượng điện của tỉnh) để tỉnh đảm bảo sản lượng điện phân bổ, tránh bị cắt điện cưỡng bức do cố tình vượt sản lượng được giao. Hiện tỉnh đã xây dựng phương án cung cấp điện mùa khô năm 2011 theo thứ tự ưu tiên và sẽ điều tiết điện công khai; phấn đấu số ngày cắt điện ở mức không quá 2 ngày/tuần.

Theo tính toán của Sở Công thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh trong 3 tháng mùa khô đạt khoảng 9,6 triệu kwh/ngày, tăng hơn 1,6 triệu kwh/ngày so với thời điểm mùa khô năm 2010. Trong khi đó, 3 tháng cao điểm mùa khô năm 2010, nhu cầu điện tiêu thụ bình quân mỗi ngày của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 7,8 triệu đến 8 triệu kwh, trong khi tỉnh chỉ được phân bổ trung bình là 6,5 triệu kwh/ngày. Vì vậy, Điện lực tỉnh đã phải thực hiện cắt điện luân phiên từ 2 đến 3,5 ngày/tuần./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực