Cụ thể, từ ngày 19/7/2020 đến ngày 18/8/2020, Bamboo Airways đã thực hiện tổng số 2.040 chuyến bay, trong đó có 1.950 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 95,6%, cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 89,6%.
Cũng theo số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 7 tháng đầu năm 2020 với tỷ lệ 95,4%, và là hãng hàng không đúng giờ liên tiếp từ tháng 5 tới nay.
|
Biểu đồ tỷ lệ khai thác bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam). |
Vị trí thứ 2, 3 lần lượt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific với tỷ lệ OTP lần lượt là 90,5% và 88,8%. Đứng cuối bảng về tỷ lệ bay đúng giờ thuộc về VietJet Air có tỷ lệ OTP trung bình tháng 8 năm 2020 đạt 86,3%.
Theo số liệu thống kê, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm, hủy chuyến bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; do quản lý, điều hành bay; do thời tiết; do hãng hàng không; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó lý do tàu bay về muộn chiếm 62,6%.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các hãng hàng không duy trì tỷ lệ đúng giờ cao là nỗ lực đáng ghi nhận, mặc dù trên thực tế phát sinh thêm nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn...
Trong thời điểm hiện tại, các hãng hàng không vẫn duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp tổng thể phòng ngừa dịch bệnh trên toàn hệ thống; tổ bay được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay y tế khi phục vụ hành khách cũng như được trang bị các kiến thức về các phương thức phục vụ, biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.
Đồng thời, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay, tiến hành rửa tay sát khuẩn; đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục cũng như thực hiện hành trình bay; theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh để chủ động lịch trình và thực hiện khai báo y tế theo yêu cầu từ các cơ quan chức năng./.