Bình Phước xây dựng thương hiệu du lịch gắn với sản phẩm đặc trưng

Thứ bảy, 30/12/2023 20:11
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tỉnh Bình Phước xác định từng bước xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Bình Phước gắn với đặc trưng, thế mạnh của vùng Đông Nam Bộ; tập trung triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đặc biệt là nhiệm vụ “xây dựng các sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch Bình Phước là điểm đến hấp dẫn, đặc sắc” gắn với địa danh, di tích lịch sử, văn hóa, sinh thái của vùng Đông Nam Bộ.
 Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy Miền Tà Thiết (huyện Lộc Ninh) là điểm du lịch lịch sử của Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung. (Ảnh: HM).

Bình Phước là địa bàn trung chuyển giữa miền Đông Nam Bộ với Nam Tây nguyên nên có địa hình rất đa dạng, đặc biệt có tổng diện tích rừng tự nhiên gần 56 ngàn ha. Với sóc Bom Bo đã đi vào lịch sử cùng hình ảnh đồng bào S'tiêng ngày đêm giã gạo nuôi quân đánh giặc trong những năm đấu tranh chống Mỹ cứu nước.

Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy Miền Tà Thiết (Căn cứ Tà Thiết) là di tích lịch sử quốc gia thuộc xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, có diện tích 3.500 ha. Căn cứ Tà Thiết là căn cứ cuối cùng được thành lập ở chiến trường miền Nam. Căn cứ Tà Thiết là địa chỉ đỏ cách mạng giới thiệu truyền thống đấu tranh, nâng cao hiệu quả giáo dục giá trị lịch sử cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tỉnh Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập thuộc huyện Bù Gia Mập, có diện tích tự nhiên hơn 26 ngàn ha, nơi bảo tồn nhiều loài động, thực vật quý hiếm, là nơi lý tưởng phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học nhằm bảo tồn nguồn gen quý hiếm của các loài động, thực vật. Với những giá trị về cảnh quan và sinh thái, đây là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với các hoạt động dã ngoại, ngủ lán, tắm suối, tìm hiểu rừng thiêng, thăm khu cứu hộ... 512 ha rừng tự nhiên tại tiểu khu 379 Mã Đà, huyện Đồng Phú có quần thể 162 Cây di sản Việt Nam, với 15 loài, trong đó có 130 cây kơ nia có tuổi đời trên 500 năm tuổi. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch thu hút du khách đam mê về lịch sử và thiên nhiên và là địa chỉ đỏ để giáo dục về tinh thần bảo vệ môi trường thiên nhiên cho thế hệ trẻ…

Với quyết tâm nhằm đưa du lịch Bình Phước phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Đề án phát triển du lịch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án với mục tiêu thu hút khoảng 1,7 triệu lượt khách vào năm 2025 và 4 triệu lượt khách vào năm 2030.

Thực hiện đề án “Phát triển du lịch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”, năm 2023, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 252/KH-UBND ngày 3/8/2023 của UBND tỉnh Bình Phước, chú trọng đến việc xây dựng các tour du lịch kết nối và các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch. Tuy nhiên đến nay, kế hoạch của năm 2023 mới chỉ hoàn thành 80%.

 Lễ hội Miếu Bà Rá (TP Phước Long) được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chứng nhận đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.  (Ảnh: Minh An)

Tỉnh Bình Phước xác định từng bước xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Bình Phước gắn với đặc trưng, thế mạnh của vùng Đông Nam Bộ, góp phần hiệu quả trong việc vực dậy nền kinh tế, tập trung giải quyết việc làm cho các lao động địa phương. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đặc biệt là nhiệm vụ “xây dựng các sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch Bình Phước là điểm đến hấp dẫn, đặc sắc” gắn với địa danh, di tích lịch sử, văn hóa, sinh thái của vùng Đông Nam Bộ. Trong thời gian tới, Bình Phước sẽ tiếp tục thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh phát triển du lịch theo thỏa thuận của vùng.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết triển khai thực hiện liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2023 và định hướng thực hiện trong năm 2024 diễn ra cuối tháng 12/2023, đồng chí Trần Thị Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khẳng định: Với “khát vọng chuyển mình mạnh mẽ”, Bình Phước mong muốn trở thành điểm nhấn quan trọng trong chuỗi liên kết phát triển du lịch chung của vùng Đông Nam Bộ. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh trân trọng kính mời các tỉnh, thành phố, các nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, đầu tư vào Bình Phước. Các chính sách khuyến khích hỗ trợ trong đầu tư hiện có của tỉnh sẽ là môi trường thuận lợi để các nhà đầu tư lựa chọn trong chiến lược phát triển của mình. Bình Phước cam kết, bên cạnh những chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ theo quy định, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư tham gia phát triển tại tỉnh./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực