Công ty Truyền tải điện 2: Truyền tải điện hơn 4,8 tỷ kWh

Thứ sáu, 05/07/2024 22:32
(ĐCSVN) - Trong 6 đầu năm 2024 lưới điện truyền tải do Công ty quản lý vận hành đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị, không có sự cố cháy nổ cũng như không có sự cố trạm biến áp (TBA); tăng cường tham gia công tác thi công đường dây 500kV mạch 3 nhằm đảm bảo tiến độ dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và cấp trên, đảm bảo các yêu cầu quản lý vận hành.
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm, Công ty Truyền tải điện 2 

Ngày 5/7, tại Truyền tải điện Thừa Thiên Huế, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Hội nghị do ông Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự có 50 đại biểu lãnh đạo các phòng chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Thay mặt PTC2, ông Lê Đình Chiến  - Phó giám đốc PTC2 đã báo cáo: Trong 6 đầu năm 2024 lưới điện truyền tải do Công ty quản lý vận hành đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị, không có sự cố cháy nổ cũng như không có sự cố trạm biến áp (TBA), không có sự cố có nguyên nhân chủ quan trong điều kiện nhân lực quản lý vận hành vừa tăng cường tham gia công tác thi công đường dây 500kV mạch 3 nhằm đảm bảo tiến độ dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và cấp trên vừa đảm bảo các yêu cầu quản lý vận hành.

Để chuẩn bị cho việc vận hành an toàn lưới điện truyền tải và ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố trong năm 2024, ngay từ cuối năm 2023, Công ty đã yêu cầu các đơn vị tổng kết đánh giá cũng như đăng ký kế hoạch, công việc nhằm giảm sự cố trong năm 2024, trên cơ sở đó Công ty đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình giảm sự cố lưới điện truyền tải trong năm 2024. Mặt khác Công ty luôn theo dõi sát sao việc thực hiện tại các đơn vị đội/trạm theo kế hoạch đã đăng ký, hàng tuần, tháng có tổng hợp đánh giá kết quả khối lượng thực hiện. Nhờ vậy trong 6 tháng đầu năm, PTC2 đã vận hành hệ thống điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định góp phần cùng Tổng Công ty đảm bảo truyền tải điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân, với sản lượng điện truyền tải là 4.833.482.088 kWh.

 

Công nhân PTC2 tích cực sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị đường dây truyền tải điện 

Đặc biệt trong tháng 3-4/2024, Công ty đã triển khai công tác vận hành tập trung tại 21/21 trạm biến áp với 100% quân số tập trung liên tục trong thời gian 10 ngày để triển khai các nhiệm vụ chính như: Vệ sinh bảo dưỡng thiết bị nhất thứ, nhị thứ; rà soát chỉnh định, cấu hình rơle và hoàn công mạch nhị thứ; thực hiện sửa chữa thay thế theo kế hoạch sửa chữa thường xuyên; tổ chức diến tập xử lý các tình huống sự cố trong trạm; phố biến, quán triệt các hướng dẫn thực hiện các quy trình thao tác thiết bị theo phiếu thao tác mẫu…

Trong các đợt cắt điện 6 tháng đầu năm 2024, PTC2 đã tập trung nhân lực thực hiện xử lý các tồn tại trên lưới, cụ thể với đường dây 500kV: Vệ sinh cách điện 2632/4264 vị trí; thay cách điện vỡ 244/244 bát; xử lý 94/94 khu định vị bị bung má; Kiểm tra siết phụ kiện xử lý đảm biết tiếp xúc tiếp địa ngọn 4264/4264 vị trí...

Đối với các chỉ tiêu về đầu tư xây dựng PTC2 đã tiết kiệm vốn đầu tư 10% căn cứ theo giá trị quyết toán so với TMĐT được duyệt; tăng cường đấu thầu rộng rãi công khai, đấu thầu qua mạng. Kiểm soát lập, trình, duyệt dự án/công trình và quản lý chi phí, quản lý tiến độ và chất lượng công trình. Thực hiện quyết toán đúng thời gian quy định 2/3 dự án đạt 67%. Đảm bảo an toàn trong đầu tư xây dựng, không để xảy ra cháy, nổ dẫn đến hư hỏng các hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư.
Công nhân PTC2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 đã đánh giá 6 tháng đầu năm PTC2 đạt tốt các chỉ tiêu về sản lượng, đạt 6/6 chỉ tiêu xuất sự cố, công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, đầu tư xây dựng đều được PTC2 thực hiện tốt và đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải đặc biệt trong mùa khô cho đến nay. Ngoài ra CBCNV PTC2 đã chấp hành huy động hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố nối. Từ đây cho đến cuối năm PTC2 cần tiếp tục chủ động thực hiện các giải pháp nhằm quản lý vận hành lưới điện an toàn, giảm tổn thất, các nguy cơ làm chậm trễ hạn mục sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng. Đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật đảm bảo vận hành mùa khô và mùa mưa sắp đến, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là sử dụng UAV trong quản lý vận hành.

Ông Trần Thanh Phong cũng cho biết, hiện nay do ảnh hưởng của hiện tượng La Nina nên tình hình vận hành căng thẳng mùa khô năm 2024 và chuyển tiếp là mùa mưa với dự báo có nhiều bão lũ, rất khó khăn trong công tác quản lý vận hành, đặc biệt miền Trung luôn là tâm điểm của những cơn bão và mưa lũ.  Bởi vậy, PTC2 cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát, cấn có các chương trình, hạnh động cụ thể chuẩn bị ngay từ bây giờ để kiểm soát lưới điện trong vận hành; trong đó đặc biệt lưu ý các điểm nguy cơ bị ngập lụt, các vị trí kè, móng xung yếu có nguy cơ sạt lỡ khi có mưa lũ; kiểm soát tốt cây cao trong và ngoài hành lang tuyến đảm bảo không ngã đổ vi phạm khoảng cách an toàn đường dây khi có gió bão và rà soát hoàn thiện các phương án, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện dụng cụ phòng chống mưa bão cho năm 2024.

PTC2 khen thưởng cho các tập thể và cá nhân 

Ông Lưu Việt Tiến – Phó TGĐ EVNNPT đã đánh giá cao các kết quả PTC2 đạt được trong 6 tháng đầu năm. Ông nhấn mạnh an toàn thông tin rất quan trọng. Đặc biệt quan tâm thực hiện nghiêm ngặt, nhằm tránh xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Trong vận hành PTC2 cần chú ý kiểm tra mối nối đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định, quy phạm, quy trình trong vận hành đặc biệt cần đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra mất an toàn trong vận hành.

Tại Hội nghị lần này, PTC2 đã tuyên dương khen thương 6 tháng đầu năm cho các đơn vị. Theo đó, với khối thi đua 1, PTC2 đã trao đơn vị đạt giải nhất Truyền tải điện Quảng Bình, giải nhì Truyền tải điện Quảng Nam, giải ba Truyền tải điện Quảng Ngãi; khối thi đua 2 PTC2 đã trao đơn vị đạt giải nhất phòng Kỹ thuật, giải nhì phòng Điều độ, giải ba phòng An toàn. Ngoài ra PTC2 đã khen thưởng cho 30 tập thể vận hành an toàn không có sự cố; 30 đơn vị và 60 cá nhân xuất sắc 6 tháng đầu năm. Việc khen thưởng kịp thời phong trào thi đua 6 tháng đầu năm của PTC2 sẽ tạo động lực cho tập thể các đơn vị tiếp tục phát huy hơn nữa, góp phần phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân của khu vực cũng như của cả nước./.

Quang Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực