Đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Thứ hai, 16/01/2017 17:40
(ĐCSVN) – Đến thời điểm này, các địa phương đồng bằng sông Cửu Long đã hoàn thành việc dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Dự báo về sức mua, Sở Công thương các địa phương khu vực này cho rằng, tình hình thị trường Tết năm 2017 khó có nhiều đột biến so với Tết năm 2016.

Để chuẩn bị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Siêu thị Co.opmart Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ đã chuẩn bị 18 tỉ đồng dự trữ hàng hóa với trên 2.000 mặt hàng. Siêu thị Co.opmart Thốt Nốt cũng thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm từ 5% đến 50%. Lãnh đạo siêu thị Co.opmart Thốt Nốt cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng với giá ổn định, ngay cả khi sức mua trên thị trường có đột biến.

Công ty Lương thực Sông Hậu đăng ký bán hàng bình ổn với 5 mặt hàng thiết yếu bao gồm: gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt và sữa với giá trị hàng hóa trên 230 tỉ đồng. Để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2017, Công ty cũng đã chuẩn bị nguồn hàng trị giá 77 tỉ đồng. Ngoài các điểm bán cố định, Công ty Lương thực Sông Hậu đã có phương án thực hiện bán hàng lưu động khi có hiện tượng tăng giá bất thường ở bất kỳ khu vực nào trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Theo các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá, sức mua của người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã bắt đầu tăng. Năm nay, sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước vẫn là sự lựa chọn của phần lớn người tiêu dùng.

Theo Sở Công thương tỉnh Tiền Giang, dự báo về sức mua thị trường Tết năm 2017 khó có nhiều đột biến so với Tết năm 2016. Sức tiêu thụ tăng ở mức 30% so với cùng kỳ và cũng tập trung chủ yếu ở những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát…Tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, sức mua hiện vẫn chưa tăng nhiều, các tiểu thương kinh tại các chợ truyền thống trên địa bàn này nhận định, sức mua năm nay có thể không tăng nhiều so với năm trước, nếu có tăng thì cũng chỉ rơi vào những ngày cuối năm âm lịch. Tuy nhiên, để tránh sự biến động về giá cả, nhiều tiểu thương ở các chợ truyền thống cũng đã trữ sẵn một lượng hàng hóa, đảm bảo phục vụ cho mùa mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán. Các đơn vị tham gia bình ổn hàng Tết ở Tiền Giang đã sẵn sàng cho mùa mua sắm Tết Đinh Dậu 2017. Để phục vụ cho nhu cầu mua sắm tết năm nay, Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Phường 1 (thành phố Mỹ Tho) đã chi trên 272 tỷ đồng nhập 1 nghìn tấn hàng hóa dự trữ trong dịp Tết, tăng trên 25 tỷ đồng so với tổng trị giá hàng hóa dự trữ Tết năm 2016. 

Lượng hàng Tết đã được các doanh nghiệp tập kết 
sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng (Ảnh: K.V)

Đến thời điểm này, siêu thị Co.op Mart Mỹ Tho cũng đã tăng cường lượng hàng thiết yếu từ 2 đến 4 lần để chủ động điều tiết giá hàng hóa tết, giúp người tiêu dùng mua sắm tết an toàn và tiết kiệm. Siêu thị này triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như mứt, bánh, kẹo, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng, đồ uống… theo đó, đơn vị này chủ động chuẩn bị 2,3 tấn thịt gia cầm, hơn 9,5 tấn thịt gia súc cùng các nhóm hàng bình ổn khác như bánh, mứt, dầu ăn, lạp xưởng, nước giải khát… với tổng trị giá hơn 71 tỷ đồng. Siêu thị Co.op Mart Gò Công cũng dự trữ lượng hàng hóa với tổng trị giá khoảng 7,2 tỷ đồng. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang còn có 4 doanh nghiệp tham gia kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đó là Công ty Lương thực Tiền Giang, Doanh nghiệp tư nhân Thương mại và Dịch vụ Thành Phát, Hợp tác xã Vĩnh Kim, Hợp tác xã Thương mại và Dịch vụ Song Thuận, với tổng trị giá tiền các doanh nghiệp thực hiện việc dự trữ, cung ứng hàng hóa tết là hơn 377 tỷ đồng, tăng trên 31 tỷ đồng so với Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Tại tỉnh Hậu Giang, nguồn cung cấp hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã được các doanh nghiệp trong và ngoài chương trình dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của tỉnh này chuẩn bị khá dồi dào. Trong đó, siêu thị Co.opMart Vị Thanh đã tích cực tham gia chương trình bình ổn giá từ khá sớm. Theo đó, đơn vị này chuẩn bị 6 tấn thịt gia cầm, 10.000 vỉ trứng các loại, cùng các nhóm hàng bình ổn khác như bánh, mứt, thực phẩm chế biến, dầu ăn, gia vị, nước chấm, với tổng trị giá hơn 14 tỷ đồng. Cùng với đó, siêu thị Co.opMart Ngã Bảy đã dự trữ lượng hàng hóa với tổng trị giá khoảng 4,2 tỷ đồng.

Dự kiến trong những ngày cuối năm, hệ thống siêu thị Co.opMart của Hậu Giang sẽ cùng với một số nhà cung cấp tổ chức các chương trình khuyến mãi với hàng ngàn sản phẩm có mức giảm giá từ 10% đến 50%. Ngoài hệ thống siêu thị Co.opMart ở Hậu Giang, Chi nhánh Xăng dầu Hậu Giang cũng đăng ký bình ổn nhiên liệu xăng dầu. Ông Nguyễn Thành Tân, Phó Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Hậu Giang, cho biết, Chi nhánh đã tổ chức nhập 2.600 m3/tháng, cam kết sẽ cung ứng đủ nhu cầu về nhiên liệu cho người dân trong những ngày Tết Nguyên đán. Theo Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, ngoài các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, ngành sẽ tổ chức “điểm bán hàng Việt cố định”, đồng thời đề nghị siêu thị Co.opMart Vị Thanh và siêu thị Co.opMart Ngã Bảy tăng cường đưa hàng Việt về các vùng nông thôn phục vụ người tiêu dùng. Việc làm này sẽ đưa được hàng hóa nội địa về cho các địa bàn, vừa giúp ổn định thị trường, vừa giảm áp lực cho các chợ truyền thống, trung tâm thương mại khi Tết đến, xuân về./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực