Đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn

Thứ ba, 27/09/2022 21:57
(ĐCSVN)- Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng và thương hiệu uy tín, tạo điều kiện đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng.
Ảnh minh họa: Chi Mai 

Ngày 27/9, tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Aeon” và “Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” năm 2022.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết, đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng và thương hiệu uy tín, tạo điều kiện đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng, hỗ trợ Doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối. Riêng với AEON - một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đây là năm thứ tư, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.

Ông Trần Phú Lữ thông tin, năm nay, dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 200 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ Triển lãm, và có 36 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá lựa chọn trưng bày triển lãm đến từ các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản khô đóng gói; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… Tuần lễ triển lãm sản phẩm với 374 mặt hàng trưng bày diễn ra trong 06 ngày, từ ngày 27/9 đến ngày 02/10.

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ Triển lãm sản phẩm lần này, Chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022 cũng được tổ chức vào ngày 27/9 với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Kazaoka Takao - Phó Tổng Giám đốc, Phụ trách khối thu mua của Cty TNHH AEON Việt Nam cho biết triết lý cơ bản của AEON là “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng với việc luôn lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”. Dựa trên giá trị đó, AEON Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương, từ đó chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Ông Kazaoka Takao khẳng định trong suốt những năm qua, AEON luôn không ngừng nỗ lực triển khai nhằm quảng bá hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản bằng các hoạt động kết nối cung cầu, xuất khẩu hàng hóa và xúc tiến thương mại của Tập đoàn AEON Nhật Bản cũng như các Công ty thành viên tại Việt Nam.

Sự kiện Kết nối doanh nghiệp và Tuần lễ Hàng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm. Điều đó chứng tỏ chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam đã được cải thiện hơn nữa để giới thiệu sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến khách hàng của AEON tại thị trường Việt Nam.

Theo đại diện AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch COVID-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực