Đề xuất thí điểm mô hình chính quyền đô thị, đặc thù phát triển TP Đà Nẵng

Thứ hai, 26/02/2024 21:11
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù đừng bó cứng vào việc xin tiền và xin quyền. Quan trọng là làm sao tạo ra được động lực, thu hút được đầu tư, thu hút được các nguồn lực trong xã hội… để phát triển kinh tế.
 Các địa biểu tại cuộc họp (Ảnh:MPI)

Chiều 26/2, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH- ĐT) tổ chức Họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119/2020/QH14 - về thí điểm mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có sự tham dự của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Thứ trưởng Trần Duy Đông.

Về phía TP Đà Nẵng, có đồng chí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh.

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng (Ảnh: MPI) 

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng cho rằng, trong xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng, các cơ sở chính trị, pháp lý cũng như định hướng,

Theo Bộ trưởng Bộ KH-ĐT, vấn đề đặt ra là làm sao cơ chế, chính sách riêng dành cho địa phương vừa phải đảm bảo đồng bộ với hệ thống pháp luật chung của cả nước, song vẫn có những cái riêng để có thể khai thác được tiềm năng, thế mạnh nhằm giải phóng nguồn lực, từ đó tạo ra động lực, yếu tố mới cho phát triển nhanh, bứt phá.

"Phải xác định đây là cơ hội cho thành phố, xin gì thì xin cho trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, khả thi", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.

Đà Nẵng được mệnh danh là TP đáng sống (Ảnh: PV) 

Nhận định Đà Nẵng cũng có những thuận lợi trong xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gợi mở, trước tiên, Đà Nẵng có thể xoay quanh hình thành trung tâm tài chính; có cơ chế, chính sách gì để hình thành được trung tâm tài chính khu vực tại Đà Nẵng.

Vấn đề tiếp theo được Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhắc tới là công nghệ bán dẫn. "Từ quan tâm, nghiên cứu phát triển thế nào, đào tạo nguồn nhân lực ra sao, làm thế nào để thu hút được nhân tài, chuyên gia trong lĩnh vực này về đây… Chính sách phải bám sát, trúng và đúng thì sẽ đạt được mong muốn", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực