Gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Chủ nhật, 14/04/2024 19:38
(ĐCSVN) – Diễn ra từ ngày 11-14/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm.

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, VITM Hà Nội 2024 đã chính thức bế mạc vào chiều 14/4, tại Hà Nội.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ có sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị.

Tại lễ bế mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Sau 4 ngày diễn ra, Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn (B to B) bên lề hội chợ; đã có hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Ước tính có tới gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. “VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam” – bà Cao Thị Ngọc Lan khẳng định.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm. 

Trong khuôn khổ Hội chợ, đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức; các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam- chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Diễn đàn Du lịch toàn quốc được tổ chức sáng 12/4/2024  đã thu hút đông đảo các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch từ TW đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch. Diễn đàn đã cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; đề xuất các cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh thông qua các hoạt động cụ thể.

Ban Tổ chức trao Kỷ niệm chương cho các gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất.

Hội chợ đã vận động các doanh nghiệp du lịch đổi mới ngay các hoạt động nhằm xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam phát triển thành ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.

Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu VITA AWARDS năm 2024 đã vinh danh 170 tổ chức, doanh nghiệp, 112 cá nhân là những hội viên của Hiệp hội DLVN và HHDL 58 tỉnh, thành phố và HHDL Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ vinh danh đã thực sự trở thành ngày hội của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua, đổi mới, sáng tạo, góp phần tích cực vào sự phục hổi, phát triển của Du lịch Việt Nam...

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các gian hàng có quy mô lớn nhất; gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất; gian hàng tổ chức hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan; các đơn vị đồng hành cùng Hội chợ VITM Hà Nội 2024./.                                                        

 

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực