Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Nam bộ

Thứ sáu, 03/11/2023 22:30
(ĐCSVN) – Thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2023, sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam bộ nhằm giúp các doanh nghiệp, chủ thể quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trong cả nước.

Tối 3/11, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam bộ.

Cắt băng sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam bộ.

Phát biểu tại sự kiện, ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Thành phố Hà Nội có 30 quận, huyện, thị xã, trong đó có 18 huyện, thị xã với 382 xã xây dựng nông thôn mới. Kết quả đến nay, Thành phố có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, 111 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 17/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phấn đấu đến năm 2025, Thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, có 100% số huyện đạt chuẩn nông thôn mới, 20% số huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 40% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 20% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 

Các đại biểu tham quan các gian hàng. 

Với 1.350 làng nghề, Hà Nội có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Bên cạnh các làng nghề, Hà Nội còn có 1.136 HTX nông nghiệp đang hoạt động, 1.695 trang trại, 149 chuỗi liên kết được duy trì và phát triển, hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, đây là tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP của Thủ đô Hà Nội. Do vậy từ năm 2019 đến nay Hà Nội đã đánh giá, công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%), trong đó có 06 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao (chiếm 63,2%), 780 sản phẩm 3 sao (chiếm 36%).

 Sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam bộ thu hút đông đảo người dân địa phương tới tham quan mua sắm sản phẩm. 

Cũng theo ông Tạ Văn Tường, nhu cầu tiêu dùng lương thực, thực phẩm chất lượng cao phục vụ cho trên 10 triệu dân trong thành phố rất lớn. Tuy nhiên, phần lớn hàng hóa thiết yếu thường xuyên chỉ đáp ứng được 35% nhu cầu thị trường, còn lại phải nhập thêm từ các tỉnh, thành trong nước và từ nước ngoài. Do đó, UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp các quận, huyện, thị xã tổ chức các sự kiện, tuần hàng, hội chợ... để đáp ứng nhu cầu của các chủ thể OCOP trong cả nước và đơn vị phân phối cũng như người tiêu dùng Thủ đô.

Theo Ban Tổ chức, sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam bộ được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 3 - 7/11/2023, với quy mô 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của 19 tỉnh, thành phố Nam bộ và 21 tỉnh, thành trên cả nước. Riêng Thành phố Hà Nội có 60 gian hàng với trên 1.000 sản phẩm OCOP tham gia sự kiện.

Thông qua sự kiện sẽ giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP và cũng là dịp để người tiêu dùng nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm./.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực