Hà Nội: Quảng bá lễ hội gắn với xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề

Thứ ba, 09/04/2024 19:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chương trình “Hội chợ quảng bá sản phẩm làng nghề, OCOP gắn kết văn hóa du lịch địa phương tại huyện Quốc Oai” sẽ là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá sản phẩm đến với du khách mua sắm, trải nghiệm những giá trị văn hóa, du lịch địa phương.
 Chương trình Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023 tại Aeon Mall Hà Đông. (Ảnh: HPA)

Chương trình “Hội chợ quảng bá sản phẩm làng nghề, OCOP gắn kết văn hóa du lịch địa phương tại huyện Quốc Oai” là sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm đến các du khách mua sắm, trải nghiệm giá trị văn hoá, du lịch của địa phương; phát huy và giữ gìn các giá trị văn hóa bản sắc của các vùng miền.

Hội chợ được tổ chức cùng với các hoạt động của Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và khai hội Chùa Thầy, khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai. Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài; đồng thời nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sự kiện dự kiến được tổ chức tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Chùa Thầy, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội trong các ngày từ 12/04/2024 đến ngày 16/04/2024, là hoạt động mua sắm và trải nghiệm hấp dẫn đối với người dân và du khách.

“Hội chợ quảng bá sản phẩm làng nghề, OCOP gắn kết văn hóa du lịch địa phương tại huyện Quốc Oai” dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 80 - 120 gian hàng bao gồm các gian hàng tiêu chuẩn, các không gian chung trình diễn, giới thiệu sản phẩm, các tiểu cảnh.

Đối tượng tham gia Hội chợ gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công…) của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng… đảm bảo chất lượng, VSATTP, xuất xứ hàng hóa.

Trong thời gian tham gia Hội chợ, khách tham quan sẽ được tham gia các chương trình khuyến mại, tặng quà, trải nghiệm, trình diễn sản phẩm. Bên cạnh đó, khách tham quan cũng được hòa mình trong không gian của các màn trình diễn nghệ thuật dân gian và đương đại, tái hiện các trò chơi dân gian đặc sắc./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực