Hội chợ, triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn - thương mại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ tư, 27/12/2023 11:57
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Từ nay đến ngày 31/12/2023, tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) diễn ra Hội chợ, triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn - thương mại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023.
Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. (Ảnh: PV)

Hội chợ, triển lãm là một hoạt động trong Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2023 nhằm hỗ trợ khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn; hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; qua đó tạo cơ hội liên kết xúc tiến thương mại, du lịch giữa các tỉnh, thành, thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ và hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp. cũng như điều kiện cho nhân dân trong tỉnh, các vùng lân cận và du khách đến tham quan, vui chơi giải trí mua sắm tại tỉnh.

Với quy mô gần 200 gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp của Bà Rịa - Vũng Tàu và 16 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó nổi bật là sản phẩm gồm: Thiết bị cơ khí, điện, điện tử; vật tư nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất; vật liệu xây dựng và trang trí nội thất; các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường; sản phẩm đồ gỗ; phương tiện giao thông - vận tải và phụ kiện; sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến khác (sản phẩm dệt, may da, giày, đồ uống, thực phẩm chế biến, gia vị, hóa mỹ phẩm...); du lịch; tài chính - ngân hàng - bảo hiểm; bưu chính viễn thông; bất động sản; tư vấn; logistics; khoa học và công nghệ thông tin và các sản phẩm cây cảnh, giống cây trồng, ẩm thực...

Bên cạnh đó, Triển lãm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của các tỉnh thành trên cả nước; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các vùng miền trên cả nước; tổ chức các hoạt động biểu diễn văn nghệ, giao lưu văn hóa phục vụ khách đến tham quan, mua sắm.

Ông Lê Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Công thương, Trưởng Ban tổ chức hội chợ, triển lãm cho biết, đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình khuyến công quốc gia năm 2023 được Bộ Công thương phê duyệt. Sự kiện này góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản đặc trưng, OCOP của các tỉnh, thành phố trên cả nước và Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua đó, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận, tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường, phát triển sản xuất, kinh doanh./.

C.M

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực