Hơn 170 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022

Thứ sáu, 02/12/2022 09:26
(ĐCSVN) - Với quy mô trên 170 gian hàng trưng bày hơn 1.050 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của 34 tỉnh, thành phố trong nước, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 là dịp để các doanh nghiệp, HTX mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu trên địa bàn TP. Móng Cái, tạo môi trường kinh doanh ổn định, lâu dài.
Các đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022. ( Ảnh: Hoàng Lan)

Tối ngày 01/12, tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Móng Cái đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022. Đây là hoạt động thiết thực, cụ thể hàng năm nhằm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, bà Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ nhấn mạnh, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 được tổ chức tại TP Móng Cái với mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu trên địa bàn thành phố Móng Cái. Đồng thời, Hội chợ cũng là dịp để người dân và du khách dù ở bất cứ nơi đâu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng có thể trải nghiệm mua sắm các sản phẩm chất lượng, đặc sản địa phương, vùng miền làm quà tặng bạn bè, người thân hay tiêu dùng cá nhân.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 thu hút hơn 170 gian hàng tham gia. ( Ảnh: Hoàng Lan)

Với quy mô trên 170 gian hàng trưng bày hơn 1.050 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của hơn 180 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 34 tỉnh, thành phố trong nước, Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu trên địa bàn TP. Móng Cái, tạo môi trường kinh doanh ổn định, lâu dài.

Tại Hội chợ còn có các khu vực triển lãm và tuyên truyền, giới thiệu hoạt động thương mại điện tử và Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh, nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và cung ứng dịch vụ. Khu sân khấu trình chiếu video giới thiệu về sản phẩm OCOP, tiềm năng du lịch, truyền thống văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; giới thiệu quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, tiềm năng thế mạnh, lợi thế thu hút đầu tư của TP. Móng Cái; kết nối hoạt động công thương của tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành phố trong cả nước và thị trường Trung Quốc.

Trong khuôn khổ hội chợ lần này, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức hội nghị kết nối, hỗ trợ thông tin xuất khẩu hàng hóa nông sản, thủy sản sang thị trường Trung Quốc theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu thành phố Móng Cái và trực tuyến đến nhiều điểm cầu ở các địa phương vào ngày 2/12/2022.

 Khu vực gian hàng thương mại điện tử tại Hội chợ. ( Ảnh: Hoàng Lan)

Diễn ra từ ngày 1 - 5/12/2022 tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Móng Cái, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 hứa hẹn sẽ là điểm mua sắm lý tưởng đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách, qua đó góp phần thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh ngày càng phát triển.

Chương trình Hội chợ OCOP là hoạt động thường niên của tỉnh Quảng Ninh. Trong nhiều năm qua, chương trình đã thu hút được nhiều đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu hết năm 2022, 100% các sản phẩm OCOP đạt chuẩn được phân phối trên sàn thương mại điện tử, từ đó, người tiêu dùng trong và ngoài nước có thể mua sản phẩm OCOP Quảng Ninh một cách thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi khi có nhu cầu./.

Hoàng Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực