Lạng Sơn tăng cường xúc tiến thương mại

Thứ sáu, 27/05/2016 16:48
(ĐCSVN) – Thời gian qua, các chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) của Lạng Sơn về cơ bản được triển khai kịp thời và đạt kết quả, làm khá tốt vai trò kết nối doanh nghiệp với thị trường.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sẽ góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản (Ảnh: HNV)

Theo đó, công tác tổ chức và tham gia Hội chợ triển lãm đem lại những hiệu quả thiết thực, giúp cho các doanh nghiệp của địa phương cũng như cả nước quảng bá sản phẩm, có cơ hội tìm kiếm bạn hàng, trao đổi hàng hóa, và hợp tác giao lưu với các doanh nghiệp tỉnh bạn, đặc biệt là các doanh nghiệp Trung Quốc.

Đặc biệt, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình hàng Việt về nông thôn đã đạt được nhiều bước chuyển biến. Năm 2014-2015, việc tổ chức chương trình phiên chợ được lồng ghép với hội chợ thương mại đã góp phần nâng cao tính cạnh tranh, nhận thức của người tiêu dùng cho những mặt hàng Việt có nguồn gốc, chất lượng đảm bảo với những mặt hàng không rõ nguồn gốc khác. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt tìm hiểu được thị trường nông thôn, miền núi để trả lời cho câu hỏi của chính doanh nghiệp như: người dân miền núi biên giới Lạng Sơn họ cần những sản phẩm gì, chất lượng, giá cả ra sao, mẫu mã như thế nào...

Liên quan tới hoạt động đào tạo, hội thảo, cung cấp thông tin, Trung tâm cũng liên tục tổ chức và triển khai một số chương trình, qua đó nâng cao hiểu biết của cán bộ Trung tâm về các hoạt động XTTM, đặc biệt lưu ý tới các kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử; về phát triển thương mại biên giới và miền núi... cho các doanh nghiệp trên địa bàn tình và nhận thấy nhận thức của doanh nghiệp về hoạt động thương mại ngày càng có cải thiện hơn.

Tuy nhiên, theo đại diện Trung tâm XTTM tỉnh Lạng Sơn, việc tham gia Hội chợ triển lãm ở nước ngoài còn chưa thực sự phát triển do doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là những doanh nghiệp nhỏ lẻ, chưa chú trọng đến hoạt động xuất khẩu hay tham gia Hội chợ triển lãm ở nước ngoài. Các doanh nghiệp tham gia đa phần là doanh nghiệp tỉnh bạn. Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn kết hợp Hội chợ thương mại mới chủ yếu thu hút các doanh nghiệp nhỏ, mới nên việc quảng bá sản phẩm chưa được cao.

Tới đây, Trung tâm xác định sẽ không ngừng kiện toàn và củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả công tác, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện theo chỉ đạo chung của ngành Công Thương đồng thời tổ chức cũng như tham gia hội chợ triển lãm trong nước và hội chợ, phiên chợ trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch phê duyệt của Sở và các đề án được Bộ phê duyệt; Chú ý tới công tác tham mưu xây dựng và triển khai Kế hoạch phát triển thương mại điện tử của UBND tỉnh và của Sở. Đặc biệt, duy trì, củng cố Điểm bán hàng Việt Nam tại 211 Trần Đăng Ninh, TP Lạng Sơn. Song song là phát triển và mời gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia vào Trang thông tin thương mại điện tử http://langsontrade.vn.

Để làm được như vậy, Trung tâm cũng quyết tâm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại; áp dụng công nghệ thông tin vào thực thi nhiệm vụ, nâng cao chất lượng công tác tham mưu; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức của đơn vị; trau dồi kiến thức kinh nghiệm làm công tác XTTM với các tỉnh bạn./.

 

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực