|
Ảnh minh họa. |
Ngày 15/2, thông tin từ Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, trong năm 2022, đơn vị sẽ tổ chức nạo vét đảm bảo giao thông đường thủy đối với hơn chục đoạn, vị trí bãi cạn trên các tuyến đường thủy quốc gia trọng điểm.
Cụ thể, các đoạn, vị trí sau: Km 60-Km 61 Mom Rô, Km 48+750 bãi Bùi Chu, Km 52+800, Km 54+800, Km 55+800 và Km 56+500 trên sông Ninh Cơ. Sông Đào Nam Định tại ngã ba sông Hồng - Đào vị trí Km 33+500, bãi Đống Cao vị trí Km 3+00. Trên sông Hồng nạo vét đoạn luồng cạn ghềnh Vật Lợn từ Km 358+500-Km 361+273.
Tuyến sông Lèn nạo vét đoạn cạn cửa Lạch Sung từ Km 3+570-Km 5+510. Kênh Quản Lộ Phụng Hiệp đoạn Km 93+500 - Km 101+840; sông Bảy Hạp từ Km 12+000 - Km 25+150; sông Tắc Thủ từ Km 0+000 - Km 4+500, sông Gành Hào từ Km 61+300 - Km 62+500. Kênh rạch Cái Côn - Quản Lộ Phụng Hiệp nạo vét từ Km 00+00 – Km 14+500 và Km 25+00 – Km 93+500; kênh Vàm Lẻo - Bạc Liêu - Cà Mau đoạn từ Km 0+000 – Km 18+055.
Ngoài ra, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam còn ưu tiên kinh phí để thanh thải các chướng ngại vật (bãi đá ngầm, trụ cầu, kè hỏng…) trên 11 tuyến đường thủy quốc gia để đảm bảo giao thông.
Tổng kinh phí để nạo vét đảm bảo giao thông, thanh thải chướng ngại vật trên rơi vào hơn 209 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách dành cho kinh tế sự nghiệp đường thủy năm 2022.
So với các năm trước, đây là mức đầu tư lớn nhất dành cho công tác nạo vét đảm bảo giao thông, thanh thải chướng ngại vật trên đường thủy quốc gia trong một năm.
Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, các đơn vị thực hiện dự án nạo vét luồng, thanh thải chướng ngại vật đường thủy nói trên sẽ được lựa chọn qua hình thức đấu thầu trực tuyến, công khai theo quy định của pháp luật.