Ngành cao su Bình Phước vững vàng trước “bão” dịch COVID-19

Thứ năm, 23/09/2021 11:19
(ĐCSVN)- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các công ty sản xuất, chế biến cao su trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh.

Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước có 5 nông trường nhưng chỉ có 1 nhà máy chế biến mủ cao su. Do đó, bảo đảm nhà máy chế biến “đứng vững” trước đại dịch là yếu tố cực kỳ quan trọng để công ty vừa duy trì sản xuất vừa chống dịch. Bởi chỉ cần hoạt động của nhà máy ngưng trệ thì gần 1.000 lao động cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Với quyết tâm giữ vững “vùng xanh” ở nhà máy, công ty đã và đang siết chặt phòng dịch ở các khâu, đặc biệt là việc thực hiện “3 tại chỗ” trong khu vực nhà máy.

Ông Phạm Huy Thông, Giám đốc Nhà máy chế biến mủ cao su, Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước cho biết, Nhà máy thường xuyên có phương tiện ra, vào vận chuyển hàng hóa nên quy trình xuất nhập hàng phải được kiểm soát nghiêm. Tài xế được bố trí chỗ ăn, nghỉ riêng, không vào bên trong khu vực nhà máy và cũng không tiếp xúc với công nhân đang thực hiện “3 tại chỗ” để phòng chống dịch.

Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, ở thời điểm Bình Phước chưa ghi nhận ca nhiễm, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước đã tập trung tuyên truyền, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và các phương án đảm bảo an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh. Trên 1.000 cán bộ, công nhân, viên chức,  người lao động công ty đều phải cam kết thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, giữ đơn vị an toàn về mọi mặt. Các trường hợp nghi có liên quan đến dịch đều đã thực hiện đầy đủ các biện pháp y tế và quay trở lại làm việc bình thường.

Anh Và Gióng Nanh, công nhân Nông trường cao su Đồng Tâm cho biết, Nông trường luôn tạo điều kiện, quan tâm nơi ăn, chốn nghỉ nên anh em yên tâm lắm. Đầu đợt dịch có một số anh em tư tưởng dao động muốn về quê, nhưng mình khuyên nhủ cố gắng ở lại làm việc, sẽ không ai bỏ rơi mình. Ở trong này gần như không tiếp xúc với người lạ nên mình cũng an tâm, không lo dịch bệnh lây nhiễm.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã kịp thời điều chỉnh nội dung và phương thức tổ chức hoạt động của đoàn thanh niên các cấp, tập trung hướng đến công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; tập hợp, huy động các nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh của toàn Công ty.

Chế biến mủ cao su xuất khẩu. (Ảnh: Báo Bình Phước) 

Theo đó, ngay từ khi dịch bệnh tái bùng phát, Đoàn các cấp đã phối hợp với Công đoàn tổ chức các buổi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang Fanpage, cùng với đó là phát tờ rơi về phòng chống dịch bệnh. Hoạt động vệ sinh môi trường được triển khai đều đặn nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường tại cơ quan làm việc; trang bị đầy đủ nước rửa tay, tổ chức xịt khử khuẩn tại cơ quan, nhà tổ…

Trước đó, Đoàn Thanh niên các cấp đã vận động các nguồn lực trong đoàn viên thanh niên để chung tay vào công tác phòng chống dịch, đó là tặng khẩu trang, nước rửa tay, quyên góp tiền cho quĩ phòng chống dịch… Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các cấp triển khai cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực hiện khai báo y tế bằng nhiều hình thức như vận động trên mạng xã hội, trực tiếp ra ngoài lô và nhà tổ để hỗ trợ công nhân khai báo y tế.

Bên cạnh đó, Đoàn các cấp còn triển khai nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như: góp quỹ xây trạm rửa tay dã chiến Lifebuoy; đoàn viên, thanh niên tham gia thử thách ảnh đẩy lùi COVID-19…

Đặc biệt, với mong muốn chung tay với toàn xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Đoàn Thanh niên của Công ty đã tổ chức thăm và tặng quà các chiến sỹ biên phòng trực chốt chống dịch tại Đồn Biên phòng Đăk Ơ và Bù Gia Mập với tổng kinh phí 10 triệu đồng; phối hợp tổ chức tặng quà hỗ trợ người bán vé số dạo trên địa bàn xã Phú Riềng với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng…

Có thể thấy, bằng các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Cao su Phú Riềng, đã góp phần tô điểm màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Công ty trên khắp mọi nẻo đường, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp bằng nhiều hình thức, việc làm ý nghĩa, góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Công ty Cao su Bình Long hiện có 3.464 lao động làm việc tại các nông trường. Diện tích vườn cây công ty quản lý là 14.433 ha, vừa vườn cây khai thác, vườn cây kiến thiết cơ bản, tái canh trồng mới, trải rộng trên 16 xã thuộc thị xã Bình Long và 2 huyện Chơn Thành, Hớn Quản. Việc đảm bảo an toàn cho người lao động trong thời điểm hiện nay đồng thời đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh công ty đặt ra.

Ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Bình Long cho hay, công tác phòng chống dịch của Công ty đã làm rất triệt để. Cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, nhân viên. Trên các văn phòng tổ, nơi công cộng đều có băng-rôn, áp-phích để công nhân thấy rõ được nguy hiểm của dịch cũng như cách phòng ngừa cho bản thân. Sự chủ động của công ty trong việc nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh cho lực lượng lao động đã đem lại kết quả rất tích cực.

Anh Trương Văn Trí, công nhân Nông trường Bình Minh cho biết thêm, vừa chống dịch vừa sẵn sàng khai thác sản xuất không phải là việc quá khó, chỉ cần tuân thủ đúng quy định. Việc chấp hành đúng các nguyên tắc phòng, chống dịch; nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của mỗi cán bộ, người lao động; thay đổi một số quy trình trong khai thác, sản xuất để phù hợp với tình hình mới là giải pháp mà Công ty TNHH MTV cao su Bình Long đang thực hiện. Điều này giúp đơn vị hoàn thành “mục tiêu kép” - vừa chống dịch vừa hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh đặt ra./..

 

B.Châu (T/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực