Quảng Ngãi sẵn sàng đón đầu thị trường du lịch

Thứ bảy, 22/01/2022 09:47
(ĐCSVN) – Nhằm đón đầu thị trường du lịch thời kỳ chuyển đổi sang trạng thái mới trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và sau Tết, các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Ngãi đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách đến với địa phương trong dịp này.
Các hoạt động văn hoá cộng đồng tại các buôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi được khơi dậy, trở thành các điểm thu hút khách du lịch. 

Để tạo ra bước chuyển mới, đón đầu thị trường du lịch sau thời kỳ chuyển sang trạng thái mới trong phòng, chống dịch COVID-19, tại Hội nghị triển khai Kế hoạch phục hồi du lịch tỉnh Quảng Ngãi mới đây, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi- bà Huỳnh Thị Phương Hoa kêu gọi toàn ngành với khát vọng vượt khó, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến hình ảnh “Quảng Ngãi – Điểm đến an toàn, thân thiện”.

Theo bà Hoa, để thực hiện được khát vọng trên, toàn ngành và từng doanh nghiệp trên lĩnh vực dDu lịch của tỉnh phải tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá bằng ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là vận hành hiệu quả App Du lịch Quảng Ngãi và số hóa điểm đến du lịch; tập trung xúc tiến, quảng bá đối với các thị trường đã kiểm soát được dịch, nhất là phân khúc khách du lịch kết hợp kinh doanh, khách công vụ… Đồng thời, từng doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị làm du lịch trong tỉnh phải nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch… 

Từ chủ trương trên, đến nay nhiều đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Tết với nhiều chính sách kích cầu, ưu đãi cho du khách.

Theo nhận định của ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi, bên cạnh những sản phẩm truyền thống, du lịch Tết năm nay, trên thị trường du lịch địa phương này cũng có nhiều sản phẩm mới mang hình thức liên kết giữa các địa phương và đơn vị lữ hành.

Trong đó, đáng kể như với sản phẩm nghỉ dưỡng biển, đảo có huyện Lý Sơn, khu du lịch Sa Huỳnh, khu du lịch Mỹ Khê; sản phẩm nghỉ dưỡng sinh thái tự nhiên có khu du lịch Bãi Dừa, suối khoáng nóng Nghĩa Thuận, Suối Chí, Thác Trắng; sản phẩm du lịch cộng đồng có làng Gò Cỏ, làng Bình Thành, du lịch trải nghiệm văn hóa Hrê tại xã Ba Thành…

Cạnh đó, các điểm tham quan kết hợp trong hành trình có Bảo tàng tổng hợp tỉnh, điểm du lịch thành cổ Quảng Ngãi, Khu chứng tích Sơn Mỹ, Đền thờ anh hùng dân tộc Trương Định, Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Bảo tàng khởi nghĩa Ba Tơ, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh…

Theo ngành chức năng tinh Quảng Ngãi, nhiều nét đẹp từ truyền thống văn hoá dân tộc của cư dân địa phương cần được khai thác để phát triển du lịch.

Song song với việc đưa ra các sản phẩm du lịch khá đa dạng kể trên, để thu hút thị trường khách nội địa, thông qua việc xây dựng các chương trình khuyến mãi nhằm mục tiêu kích cầu thị trường này cũng được ngành du lịch và các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Ngãi quan tâm. Đặc biệt, để đảm bảo hiệu quả và sức lan tỏa của chương trình kích cầu du lịch nội địa ngay sau thời điểm chuyển sang trại thái chống dịch COVID-19 mới là thích ứng an toàn, linh hoạt, nhiều gói kích cầu du lịch tại Quảng Ngãi đang được triển khai sâu rộng, liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp trên tất cả các dịch vụ như lưu trú, lữ hành, vận chuyển, ăn uống, điểm đến... Trong đó, mục tiêu rõ ràng và thiết thực nhất đang được các doanh nghiệp du lịch địa phương này triển khai là giảm giá song không giảm chất lượng. Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi, mục tiêu này phù hợp với xu hướng du lịch của du khách, nhất là thị trường khách du lịch nội địa đầy tiềm năng tới đây.

Cùng với việc khuyến mãi giảm giá, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Ngãi cũng đang tổ chức phát động, triển khai chương trình người Quảng Ngãi đi du lịch trong tỉnh, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các khu, cụm công nghiệp… đi tham quan, du lịch tại các điểm đến trong tỉnh với các gói ưu đãi, hấp dẫn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Hiện tỉnh Quảng Ngãi cũng đã liên kết vói các địa phương có liên quan như: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh duyên hải miền Trung lân cận để triển khai Diễn đàn liên kết, phát triển du lịch giữa TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung năm 2022. Thông qua diễn đàn này để tạo một “liên minh” kích cầu du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch trong diễn đàn; đồng thời tổ chức giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch trực tuyến với doanh nghiệp du lịch 7 tỉnh, thành trong chuỗi liên kết này./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực