Quảng Ninh mở lại các hoạt động du lịch nội tỉnh

Thứ ba, 02/03/2021 12:17
(ĐCSVN) - Từ 0 giờ ngày 2/3, tỉnh Quảng Ninh mở lại các hoạt động du lịch nội tỉnh. Để đảm bảo trong phòng chống dịch, các điểm du lịch này phải đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách, đặc biệt phải tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
 Ảnh minh họa (Ảnh: TT)

Doanh nghiệp du lịch và các điểm, khu du lịch phải xây dựng quy trình đưa, đón khách tham quan bảo đảm an toàn dịch bệnh theo yêu cầu mới của tỉnh Quảng Ninh; tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và các quy trình, biện pháp phòng dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới. Đối với hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long, TP Hạ Long phải kiểm soát chặt chẽ. Các địa phương, đơn vị liên quan phải kiểm soát chặt chẽ điểm đến, nhất là ở nơi có hoạt động tâm linh để tránh tụ tập đông người.

Quảng Ninh chỉ đón khách nội tỉnh, không đón khách ngoại tỉnh nên lượng khách sẽ không đông, nhưng đây là việc làm cần thiết, vừa khởi động lại các hoạt động du lịch, dịch vụ vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vẫn đang còn diễn biến phức tạp.

Một số chủ khách sạn lớn tại TP.Hạ Long cũng thông báo đón khách trở lại. Các chủ khách sạn nhỏ vẫn nghe ngóng tình hình bởi thời gian đầu sẽ không có khách, trong khi nếu gọi nhân viên trở lại làm việc sẽ phải trả lương.

Tương tự, các chủ tàu du lịch vịnh Hạ Long cho biết, sẵn sàng phục vụ du khách, nhưng chưa khởi động lại tàu thuyền và gọi lại đội ngũ nhân viên, bởi ở thời điểm cả nước không xuất hiện ca COVID-19 nào trong nhiều tháng, lượng khách cũng rất hạn chế.

Ngày mai, 3/3, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng sẽ chính thức mở cửa trở lại, với đường bay Vân Đồn – TPHCM.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực