Quảng Ninh sẵn sàng đón làn sóng du lịch mới

Thứ hai, 21/02/2022 20:49
(ĐCSVN)- Cùng với các địa phương trong cả nước, Quảng Ninh đang chuẩn bị sẵn sàng cho làn sóng du lịch mới sau 15/3.
 Ảnh minh họa. (Ảnh: Sở TTTT Quảng Ninh cung cấp)

Nhờ thích ứng an toàn, linh hoạt, du lịch Quảng Ninh đã đón những tín hiệu hết sức tích cực, lạc quan ngay từ đầu năm mới, với hàng trăm nghìn lượt du khách đến du xuân. Trong đó, riêng trong và sau dịp nghỉ Tết Nhâm Dần, tính từ ngày 1-20/2, Quảng Ninh đã đón gần 1 triệu lượt du khách. Trong đó, khách tham quan Vịnh Hạ Long đạt trên 12.000 lượt.

Du lịch Quảng Ninh đang có những tín hiệu khởi sắc. Và niềm tin ngành công nghiệp không khói phục hồi trở lại càng được nâng lên khi tới đây hoạt động du lịch của Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng sẽ được mở cửa hoàn toàn.

Trong Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 16/2/2022 của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến các bộ, cơ quan tại cuộc họp về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19" từ ngày 15/3.

Từ mốc thời gian này có thể nói du lịch Việt Nam sẽ được mở cửa hoàn toàn.Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để du lịch phục hồi sau thời gian dài đóng bang vì COVID-19.

Để chuẩn bị đón làn sóng mới cho du lịch phát triển, cùng với các địa phương trong cả nước, Quảng Ninh cũng đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để mở cửa hoàn toàn du lịch vào ngày 15/3 tới. Hiện Quảng Ninh đã xây dựng chương trình phục hồi du lịch, đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong, ngoài nước. Đồng thời yêu cầu các điểm đến, địa phương, doanh nghiệp dịch vụ, du lịch phải đa dạng hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, thu hút du khách, hoặc nâng cấp, làm mới những sản phẩm, loại hình du lịch cũ... Quảng Ninh cũng dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ tổ chức 240 sự kiện kích cầu du lịch, trong đó có những sự kiện lớn như Carnaval Hạ Long mùa hè, Carnaval Hạ Long mùa đông, tổ chức các môn SEA Games, Festival áo dài, lễ hội ẩm thực, phố đêm du thuyền…

 Sau khi mở cửa hoàn toàn du lịch 15/3 với nhiều lợi thế về thắng cảnh, tạo điều kiện để du lịch Quảng Ninh cất cánh (Ảnh: Sở TTTT Quảng Ninh cung cấp)

Để đảm bảo an toàn cho du khách, Quảng Ninh đã xây dựng, triển khai dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, điểm đến, khách sạn, tàu du lịch... Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hàng ngàn lượt cơ sở lưu trú du lịch thực hiện đăng ký, đánh giá, dán nhãn mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19, để phục vụ du khách.

Năm nay, ngành Du lịch Quảng Ninh phấn đấu đón trên 9,5 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế đạt trên 1,4 triệu lượt khách. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 19.000 tỷ đồng. Thu ngân sách từ hoạt động du lịch đạt trên 1.700 tỷ đồng. Với việc mở cửa hoàn toàn du lịch vào 15/3, cùng sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, ngành Du lịch Quảng Ninh hoàn toàn có thể tin tưởng cán đích thành công./.

 

TT (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực