Quy định về hệ thống điện phân phối

Thứ năm, 12/08/2010 22:04

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

(ĐCSVN) - Ngày 30/7/2010, Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 32/2010/TT-BCT quy định về các nội dung liên quan tới hệ thống điện phân phối.

Cụ thể: các tiêu chuẩn vận hành hệ thống điện phân phối; đầu tư phát triển lưới điện phân phối; dự báo nhu cầu phụ tải điện; điều kiện và thủ tục đấu nối vào lưới điện phân phối; điều độ và vận hành hệ thống điện phân phối; đo đếm điện năng tại các điểm giao nhận giữa lưới điện phân phối và nhà máy điện đấu nối vào lưới điện phân phối không tham gia vào thị trường phát điện cạnh tranh và khách hàng sử dụng lưới điện phân phối.

Đối tượng áp dụng Thông tư này là các đơn vị phân phối điện, khách hàng sử dụng lưới điện phân phối và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo Thông tư này, các loại tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bao gồm: thời gian xem xét, ký thỏa thuận đấu nối và thực hiện đấu nối mới hoặc thời gian điều chỉnh đấu nối cho khách hàng; chất lượng trả lời khiếu nại bằng văn bản, văn bản phải trả lời rõ ràng khiếu nại được chấp nhận hay không đồng thời giải thích rõ ràng phương án giải quyết trong trường hợp khiếu nại được chấp nhận và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết khác giúp khách hàng đánh giá được phương án giải quyết.

Đơn vị phân phối điện phải tổ chức, duy trì và cập nhật hệ thống thông tin để ghi nhận tất cả khiếu nại từ khách hàng bằng văn bản hay qua điện thoại. Hàng năm, đơn vị phân phối điện có trách nhiệm lập kế hoạch đầu tư phát triển lưới điện phân phối cho năm tới và có xét đến bốn (04) năm tiếp theo trong phạm vi quản lý. Kế hoạch đầu tư phát triển lưới điện phân phối hàng năm được lập căn cứ trên kết quả dự báo nhu cầu phụ tải điện năm và phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh đã được phê duyệt và các thỏa thuận đấu nối đã ký.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/9/2010. Bãi bỏ Quyết định số 37/2006/QĐ-BCN ngày 16/10/2006 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp ban hành Quy định đấu nối vào hệ thống điện quốc gia.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực