Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao thực phẩm – nông sản sạch 2016

Thứ năm, 22/09/2016 21:22
(ĐCSVN) – Chiều 22/9, tại Hà Nội, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HDNHVNCLC) đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về chương trình Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao thực phẩm – nông sản sạch 2016.

Theo đó, trong các ngày từ 6 - 9/10/2016, người tiêu dùng thủ đô và phía Bắc sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao chuyên ngành thực phẩm – nông sản sạch tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, số 489 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Đại diện Ban tổ chức Hội chợ tại buổi gặp gỡ báo chí (Ảnh: HNV)

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho biết, đây là Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao chuyên ngành Thực phẩm - Nông sản sạch với mong muốn mang đến cơ hội nhận diện thực phẩm sạch tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung. Đồng thời là lần đầu tiên người tiêu dùng sẽ được tham gia một Lễ hội đặc sắc với 100 loại bánh dân gian Nam bộ. Đây cũng là lần đầu tiên, “Bộ sưu tập gia vị các vùng miền” ra mắt người tiêu dùng phía Bắc trong khuôn khổ hội chợ.

Thông tin từ Ban tổ chức cũng khẳng định, để đánh dấu cho sự quay lại thị trường miền Bắc sau hơn 8 năm, lần này, Hội DNHVNCLC song song tổ chức chương trình Hàng Việt về nông thôn tại các tỉnh miền Bắc trong tháng 9, tháng 10/2016. Cụ thể là 8 phiên chợ tại hai tỉnh Quảng Ninh (Đầm Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Quảng Yên) và Hải Phòng (Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão, Kiến Thụy).

Hình ảnh phiên chợ đưa HVNCLC về nông thôn tại Đầm Hà, Quảng Ninh nằm trong chuỗi hoạt động của HDNHVNCLC (Ảnh: PV)

Hội chợ lần này thu hút sự tham gia của 130 doanh nghiệp và đơn vị, 200 gian hàng với hàng chục ngàn thực phẩm chính hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, nông sản sạch “trình diện” người dân thủ đô trong 4 ngày (6-9/10/2016). Tại đây, sẽ có các chuỗi hoạt động hướng người tiêu dùng nhận diện thực phẩm, nông sản sạch; chuỗi hội thảo hướng tới việc xây dựng thương hiệu và thị trường cho thực phẩm nông sản sạch.

Ngoài mục tiêu đáp ứng ứng nhu cầu tăng cao về thực phẩm sạch tại miền Bắc, hội chợ hướng tới mục tiêu tạo nhận diện tốt cho các thương hiệu thực phẩm uy tín, thúc đẩy doanh số bán hàng mùa cuối năm. Đặc biệt, đây cũng là cơ sở để HDNHVNCLC xây dựng danh hiệu với tiêu chuẩn mới – Chuẩn hội nhập đối với ngành thực phẩm./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực